อัปเดตอาการ "พยาบาลอุ้ม" อาการดีขึ้น-ชูสองนิ้ว-ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

สังคม
7 ก.พ. 66
09:39
1,310
Logo Thai PBS
อัปเดตอาการ "พยาบาลอุ้ม" อาการดีขึ้น-ชูสองนิ้ว-ฟื้นฟูกล้ามเนื้อ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โรงพยาบาลราชวิถี อัปเดตอาการ "พยาบาลอุ้ม" ฉบับที่ 14 พบอาการดีขึ้น หายใจได้เองเป็นปกติ ทำตามคำสั่งเช่น ชูสองนิ้ว แขนขาขยับเองได้ เตรียมย้ายไปสถาบันสิรินธรฯ กายภาพบำบัด และฟื้นฟูกล้ามเนื้อ

วันนี้ (7 ก.พ.2566) โรงพยาบาลราชวิถี ออกประกาศเรื่องความคืบหน้าอาการ "น้องอุ้ม" พยาบาล โรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก ที่มามารับการรักษาตัว โรงพยาบาลราชวิถี (ฉบับที่ 14)

ความคืบหน้าอาการ น.ส.ปุณยวีร์ ศรีดวงแปง "น้องอุ้ม" ในขณะนี้ พบว่าภาพรวมการเปลี่ยนแปลงสมรรถภาพดีขึ้นตามลำดับ น้องอุ้มรู้สึกตัวดี หายใจได้เองเป็นปกติ ลืมตาได้เอง สามารถทำตามคำสั่งเช่น ชูสองนิ้ว ยกมือ และขับถ่ายได้ปกติ แขนและขาขยับได้เอง ข้างขวาแรงดีกว่าข้างซ้าย ได้ทำการรักษาดูแลการพยาบาล และกายภาพบำบัดเพื่อฟื้นฟูกำลังกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่อง

ขณะนี้ น้องอุ้มจะได้ย้ายไปรักษาต่อเนื่อง ที่สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ เพื่อฟื้นฟูสมรรถภาพทางด้านร่างกายและกล้ามเนื้อให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

สำหรับพยาบาลอุ้ม ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 18 ม.ค.2565 โดยรถฉุกเฉินประสบอุบัติเหตุชนกับรถบรรทุกพ่วงระหว่างนำตัวผู้ป่วยจากบนดอย ลงมารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน โดยน้องอุ้มถูกส่ง ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เข้ารักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี กรุงเทพฯ และพบว่าอาการผ่านไป 1 ปีกว่าดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง