"เอนก" ประกาศเลิกเล่นการเมือง ลั่นพร้อมช่วย "ประยุทธ์"

การเมือง
7 ก.พ. 66
10:05
651
Logo Thai PBS
"เอนก" ประกาศเลิกเล่นการเมือง ลั่นพร้อมช่วย "ประยุทธ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เอนก เหล่าธรรมทัศน์" ประกาศเลิกเล่นการเมือง แต่พร้อมช่วย "ประยุทธ์" ทำงาน ยันนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี ส่วน "สุเทพ" ไม่ได้ขวางยังอยู่พรรครวมพลัง

วันนี้ (7 ก.พ.2566) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และสมาชิกพรรครวมพลัง เผยถึงอนาคตทางการเมืองว่า ตอนนี้ได้มีหัวหน้าพรรคและกรรมการพรรคชุดใหม่แล้ว ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค โดยกรรมการชุดใหม่ก็คงดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อไป ส่วนตนก็จะยุติบทบาททางการเมือง แต่ยังเป็นสมาชิกอยู่

เมื่อถามว่า แสดงว่าจะทำหน้าที่รัฐมนตรีไปจนหมดวาระรัฐบาลชุดนี้ใช่หรือไม่ และไม่เล่นการเมืองอีกแล้วใช่หรือไม่ นายเอนก บอกว่า

ถูกต้อง โดยการเล่นการเมืองตรงๆ คงพอแล้ว แต่ถ้ามีโอกาสช่วยบ้านเมืองไม่ว่าตำแหน่งใดก็จะพิจารณาอีกที

เมื่อถามว่า นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ไปสมัครสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอนก จะสนับสนุนพรรคดังกล่าว และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ใช่หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ช่วยในฐานะที่ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี แล้วก็แสดงฝีมือแสดงผลงาน ซึ่งมีเห็นอยู่ ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี และเป็นคนที่ตนให้การสนับสนุน

เมื่อถามว่า ปัจจัยอะไรที่ทำให้ตนไม่ไปต่อทางการเมือง นายเอนก กล่าวว่า ก็รู้สึกพอใจแล้ว ชีวิตก็ได้ทำอะไรที่เป็นประโยชน์แก่บ้านเมือง ระยะเวลา 3 ปีที่ ทำงานเป็นรัฐมนตรี ก็ทำอย่างงานอย่างเต็มที่ และมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย

เมื่อถามว่า นี่คือจุดสูงสุดในชีวิตทางการเมืองใช่หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ใช่ผมก็คิดว่าสูงสุดในชีวิตก็คือได้ทำประโยชน์แก่บ้านเมืองจริงๆ ที่ได้เป็นรัฐมนตรีตลอดระยะเวลา 3 ปี

เมื่อถามต่อว่า ส่วนการยุติบทบาททางการเมืองได้แจ้ง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วใช่หรือไม่ นายเอนก ระบุว่า ก็คุยกันเรื่อยๆ และนายสุเทพ ก็ไม่ได้ขัดขวางอะไร พร้อมสนับสนุนให้ทำอะไรที่คิดว่าดีที่สุด และขณะนี้นายสุเทพ ก็ยังเป็นสมาชิกพรรครวมพลัง อยู่และอยู่พรรคนี้อย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า จะให้เอกสิทธิ์ของ ส.ส.พรรครวมพลัง ย้ายไปพรรคอื่นได้หรือไม่ นายเอนก ระบุว่า ก็แล้วแต่เพราะเราเป็นพรรคการเมืองที่ไม่ได้ผูกมัดอะไรใครไว้

เมื่อถามว่า ได้คุยเรื่องยุติบทบาททางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่ นายเอนก กล่าวว่า ก็คุยนิดหน่อย ซึ่งท่านก็อยากให้มาช่วยประเทศชาติและบ้านเมืองในอะไรที่เหมาะสม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง