เตรียมหาทีมอุ่นเครื่องทีมชาติไทย หลัง WAFF 2023 ยังไร้ข้อสรุป "เจ้าภาพ"

กีฬา
7 ก.พ. 66
13:51
144
Logo Thai PBS
เตรียมหาทีมอุ่นเครื่องทีมชาติไทย หลัง WAFF 2023 ยังไร้ข้อสรุป "เจ้าภาพ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมแผนรองรับหาทีมมาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ในช่วงฟีฟ่าเดย์เดือนมีนาคม หลังยังไม่มีข้อสรุปเรื่องเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติตะวันตก หรือ WAFF

ตามโปรแกรมเดิม "ทัพช้างศึก" ตอบรับเข้าร่วมแข่งขันรายการดังกล่าวที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นช่วง ฟีฟ่า เดย์ ระหว่างวันที่ 20 มี.ค. - 2 เม.ย.2566

อย่างไรก็ตาม WAFF ได้แจ้งให้ทุกชาติทราบว่า ยังไม่มีข้อสรุปเรื่องเจ้าภาพจัดการแข่งขัน และแผนในการที่จะดำเนินการอย่างไรต่อไป

พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นได้เตรียมหารือกับทีมงานถึงสถานการณ์ล่าสุด ในขณะเดียวกันก็ได้สั่งการผู้เกี่ยวข้องประสานงานเพื่อหาทีมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย

เบื้องต้นเราต้องรอบทสรุปจากทาง WAFF ซึ่งหลายชาติที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันต่างได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ขณะที่ WAFF คงต้องมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปอย่างเร่งด่วนว่าจะยังจัดการแข่งขันต่อหรือไม่

อย่างไรก็ตามในส่วนของ สมาคมฯ เรากำลังมองหาทีมมาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย แทน และได้มีการติดต่อประสานงานกับชาติต่าง ๆ

ทางสมาคมฯพยายามที่จะหาทางออกให้ดีที่สุดภายใต้เวลาที่จำกัด เพื่อให้ทีมชาติไทยได้มีเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ เดือน มี.ค.

ทั้งนี้ ยูเออี​ แจ้งขอถอนตัวเป็นเจ้าภาพ WAFF โดยไม่แจ้งสาเหตุ สำหรับ​ ทีมชาติไทย ได้รับเชิญไปแข่งขันในรายการดังกล่าว​ ตามกำหนดการจะจัดแข่งระหว่างวันที่ 20 มี.ค.- 2 เม.ย.66

ข่าวที่เกี่ยวข้อง