ปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" ชั่วคราว

อาชญากรรม
7 ก.พ. 66
15:28
364
Logo Thai PBS
ปิดแพลตฟอร์ม "กองสลากพลัส" ชั่วคราว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ให้มีการปิดแพลตฟอร์มของ "กองสลากพลัส" ระหว่างที่มีการพิจารณาคดี จากกรณี "ดีอีเอส" ยื่นคำร้องไว้เมื่อปี 65 และขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบพยานฝั่งผู้ร้อง ขณะที่ทนายความ "นอท" ยื่นขอความเป็นธรรม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

วันนี้ (7 ก.พ.2566) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส เดินทางไป ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร้องขอความเป็นธรรม กรณีที่พนักงานสอบสวนทั่วประเทศ ออกหมายเรียกบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ให้เข้ารับทราบข้อกล่าวหา จำหน่ายสลากเกินราคาที่มีมากถึง 4,000 คดี ทั้งที่ คดีหลักกรมสอบสวนคดีพิเศษก็รับเป็นคดีพิเศษไปแล้ว

นายศุภชัย ระบุว่า การออกหมายเรียกทั่วประเทศนั้นเป็นการทำงานซ้ำซ้อนของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงอยากให้ตำรวจส่งสำนวนทั้งหมดให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ดำเนินเนินการแทน ซึ่ง นอท ไม่สะดวกที่จะไปให้ปากคำได้ตามหมาย และบางหมายเรียก เพิ่งจะส่งมาในวันนี้แต่กำหนดให้ไปสอบปากคำ

ขณะที่ศาลอาญา วันนี้ มีนัดฟังคำสั่ง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ร้องให้ปิดแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส จำนวน 2 ยูอาร์แอล และ 1 แอปพลิเคชัน รวม 3 แพลตฟอร์ม ซึ่งภายหลัง กองสากพลัสมีการร้องค้านและขอคุ้มครองชั่วคราวเช่นกัน โดยวันนี้ศาลสั่งคดีลับหลัง เนื่องจากฝ่ายกองสลากพลัสไม่ส่งทนายมาฟัง ให้ปิดแพลตฟอร์มของกองสลากพลัส ระหว่างที่มีการพิจารณาคดี

สำหรับ แพลตฟอร์ม กองฉลากพลัส "นอท" ประกาศปิการซื้อขาย สลากออนไลน์ ไปตั้งแต่ถูก ดีเอสไอ และ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (ปคบ.) ดำเนินคดี อ้างจะขอต่อสู้คดีให้ถึงที่สุดก่อนตัดสินใจอีกครั้ง

ขณะที่เพจ ของกองสลากพลัส เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา "นอท" เปิดระบบ กองสลากพลัสมาร์เก็ตเพลส ขายสินค้าอื่น ๆ แทนล็อตเตอรรี่ เช่น เสื้อ แก้วน้ำ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง