ส.วอลเลย์บอลไทย ยืนยัน "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" ปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี

กีฬา
8 ก.พ. 66
07:19
1,040
Logo Thai PBS
ส.วอลเลย์บอลไทย ยืนยัน "เพียว-บุ๋มบิ๋ม" ปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยืนยัน "เพียว อัจฉราพร คงยศ" และ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่ไปแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพในประเทศตุรกีปลอดภัยจากเหตุแผ่นดินไหว

เมื่อวันที่ 7 ก.พ.2566 สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากกรณีเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 จุดศูนย์กลางอยู่ใน จ.กาเซียนเทป ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศตุรกี เมื่อเวลา 04.17 น. ตามเวลาท้องถิ่นในวันที่ 6 ก.พ.2566 ทำให้แฟนวอลเลย์บอลชาวไทยเป็นห่วงและสอบถามถึงความปลอดภัยของ "เพียว อัจฉราพร คงยศ" และ "บุ๋มบิ๋ม ชัชชุอร โมกศรี" นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลลีกอาชีพในประเทศตุรกี ณ ขณะนี้

ล่าสุด นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้ติดต่อกับ เพียว และ บุ๋มบิ๋ม แล้ว พบว่า ทั้ง 2 คน ปลอดภัยดี เนื่องจากเมืองอิสตันบูลซึ่งเป็นที่พักนั้นอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวมาก ไม่ได้รับผลกระทบอะไร

ด้านเพียว และ บุ๋มบิ๋ม ฝากขอบคุณแฟนคลับวอลเลย์บอล และชาวไทยทุกคนที่เป็นห่วง ขณะนี้ปลอดภัยดี หากมีความเคลื่อนไหวอะไรจะแจ้งให้ทราบต่อไป

สถานทูตฯ ชี้คนไทยได้รับผลกระทบ 20 คน

ขณะที่ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตเป็นคนไทยแต่อย่างใด โดยทางสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ติดต่อกับคนไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวแล้วประมาณ 20 คน

คนไทยส่วนใหญ่ปลอดภัย เพียงแต่ได้รับความเสียหายต่อทรัพย์สิน และบางส่วนต้องอาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ทางการตุรกีจัดหาให้ 

สำหรับผู้ที่กำลังจะเดินทางเข้ามาในตุรกี โปรดศึกษาข้อมูลการเดินทาง สถานที่ที่จะเดินทาง และข่าวสารจากสถานเอกอัครราชทูตฯ และสื่อที่น่าเชื่อถือได้อย่างใกล้ชิด เพื่อวางแผนการเดินทาง โปรดหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

ทั้งนี้ กรณีคนไทยต้องการความช่วยเหลือจำเป็นเร่งด่วน สามารถติดต่อหมายเลขฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ +90 533 641 5698 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง และทาง Facebook Page สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา ได้อีกด้วย ทั้งนี้ ญาติของคนไทยที่อาจได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ สามารถติดต่อกรมการกงสุล (กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ) ถนนแจ้งวัฒนะ หรือที่ Call Center 02 572 8442 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง