"รังสิมันต์" เสียดาย "คริส โปรตระนันทน์" ออกจากพรรค

การเมือง
9 ก.พ. 66
13:10
685
Logo Thai PBS
 "รังสิมันต์" เสียดาย "คริส โปรตระนันทน์"  ออกจากพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รังสิมันต์" โฆษกก้าวไกล ยอมรับเสียดาย "คริส โปรตระนันทน์" ออกจากพรรค เตรียมหาผู้สมัครลงรับเลือกตั้งแทน ชี้เป็นเรื่องความเห็นไม่ตรงกัน ยันไม่มีคนนอกมาคอนโทรล

วันนี้ (9 ก.พ.2566) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรค กล่าวถึงกรณีที่นายคริส โปตระนันทน์ อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล อ้างเหตุลาออกจากพรรค เพราะปัญหาภายในพรรค การจัด ส.ส.บัญชีรายชื่อ และที่อ้างว่าพรรคก้าวไกลเป็นพรรคโปลิตบูโร

ยอมรับว่า น่าเสียดายที่สุดท้ายนายคริสเลือกที่จะลาออกจากพรรค นับแต่วันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา และย้ำว่า พรรคยังให้ความสำคัญในพื้นที่เขตพญาไท ราชเทวี จตุจักร ที่จะเอาชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้ให้ได้ และจะหาบุคคลที่เหมาะสมมาลงสมัครรับเลือกตั้งแทน เพราะพรรคต้องเดินหน้าต่อ

โฆษกพรรคก้าวไกล ชี้ว่า กรณีมีผู้ลาออกจากพรรคเป็นเรื่องปกติ อาจเกิดจากความไม่พอใจหลายอย่าง ซึ่งหลายเรื่องพรรคน้อมรับนำไปปรับปรุงแก้ไข แต่ขอชี้แจงบางประเด็น เช่น ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคนั้นจะต้องคำนึงหลายอย่าง และความหลากหลายของสังคม

นายรังสิมันต์ ยืนยันว่า เป็นไปตามขั้นตอนและกติกาของกฎหมาย ซึ่งในขั้นตอนสุดท้ายกรรมการบริหารของพรรคต้องเข้ามามีบทบาทสำคัญ โดยเชื่อว่าเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้นายคริสเลือกที่จะลาออกจากพรรคก้าวไกล ไปตั้งพรรคใหม่ ชี้เป็นเรื่องของความเห็นไม่ตรงกัน

ดังนั้นการจะบอกว่ามีคนนอกเข้ามา ผมว่าไม่น่าเป็นไปได้ แน่นอนว่าสิ่งที่เราพยายามทำในเวลานี้กรรมการบริหารต้องเข้ามามีบทบาท หรือแม้แต่ตอนเลือกตั้งซ่อม กทม.ก็เป็นคนในพรรคที่เข้ามามีบทบาท และเลือกตั้งครั้งนี้ก็ต้องเป็นคนของพรรคที่เข้ามามีบทบาท นี่คือสิ่งที่เราพยายามทำ อยากให้มองเดี๋ยวนี้ว่าสุดท้ายก็อาจจะเป็นเรื่องที่เป็นความเห็นไม่ตรงกัน ทำให้คุณคิดรู้สึกว่าไปทำพรรคของตัวเองหรือไปอยู่พรรคไหนคิดว่าก็เป็นสิทธิของเขา

นายรังสิมันต์ ระบุว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะมี ส.ก.ก้าวไกล จะตอบรับไปอยู่กับนายคริสจำนวนเท่าใด ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่าประชาชนให้ความสำคัญกับพรรคก้าวไกลมากกว่าตัวบุคคล และมั่นใจว่ากระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลในกรุงเทพฯไม่เป็นรองใคร และมั่นใจว่ากรุงเทพฯยังเป็นพื้นที่เป้าหมายสำคัญ ที่พยายามจะชนะเลือกตั้งให้ได้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง