ทบ.คุมได้แล้ว เหตุปะทุของสารตั้งต้นที่โรงงานผลิตชนวนกระสุน

อาชญากรรม
10 ก.พ. 66
15:08
188
Logo Thai PBS
 ทบ.คุมได้แล้ว เหตุปะทุของสารตั้งต้นที่โรงงานผลิตชนวนกระสุน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทบ.ยืนยันควบคุมเหตุปะทุของสารตั้งต้นที่โรงงานผลิตชนวนกระสุน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้แล้ว ระบุเป็นสารเคมีเก่าไม่กระทบพื้นที่นอกหน่วยทหาร

วันนี้ (10 ก.พ.2566) ความคืบหน้าเหตุระเบิดภายในโรงงานผลิตชนวนระเบิด กองโรงงานวัตถุระเบิดศูนย์อุตสาหการสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก ใน ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว 

อ่านข่าว : เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดภายในโรงงานผลิตชนวนระเบิด กรมสรรพาวุธ อยุธยา

กองทัพบก เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ได้เกิดการปะทุของสารเคมีเก่าในบริเวณโรงงานผลิตชนวนกระสุน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นใช้ในการผลิตชนวน มีจำนวนประมาณ 20 กิโลกรัม โดยเจ้าหน้าที่ได้ขนย้ายออกจากอาคารที่กำลังจะดำเนินการปรับปรุงมารวบรวมไว้บริเวณลานกลางแจ้งหน้าอาคาร โดยคาดว่าสารเคมีทำปฏิกิริยากับความร้อนจึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ขึ้นประมาณ 15 นาที และหน่วยได้ดำเนินการควบคุมสถานการณ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่น ขณะนี้เหตุการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ อาคารสถานที่ไม่ได้รับผลกระทบ เพราะเป็นการลุกไหม้กลางแจ้ง

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงที่มีสภาพอากาศร้อน เป็นเหตุสุดวิสัย ซึ่งทางหน่วยทหารได้เข้าระงับเหตุทันทีตามมาตรการควบคุมของทางราชการ อย่างไรก็ตาม เข้าใจดีว่าเหตุปะทุของสารเคมีอาจสร้างความกังวลหรือความไม่สบายใจแก่ประชาชน จึงขอเรียนว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่จำกัด และจะไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่โดยรอบโรงงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง