"ชบาแก้ว" มุ่งหน้า "นิวซีแลนด์" ชิงตั๋วฟุตบอลโลก

กีฬา
15 ก.พ. 66
16:44
294
Logo Thai PBS
"ชบาแก้ว" มุ่งหน้า "นิวซีแลนด์" ชิงตั๋วฟุตบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในสุดสัปดาห์นี้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงสนาม รอบเพลย์ออฟลุ้นตั๋วไปฟุตบอลโลกนัดแรก กับ แคมเมอรูน โดยนายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ก็ยืนยันว่า พร้อมมีรางวัลตอบแทนให้กับทัพชบาแก้วไม่น้อยกว่าฟุตบอลชายแน่นอน

วันนี้ (15 ก.พ.2566) มีรายงานว่า ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยออกเดินทางไปประเทศนิวซีแลนด์เรียบร้อยแล้ว นำโดย โค้ชมิโยะ โอกาโมโตะ, นิภาวรรณ ปัญโญสุข เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกรอบเพลย์ออฟ ระหว่างวันที่ 18-23 ก.พ.2566

ซึ่งทัพชบาแก้วก็ได้ข่าวดีหลังได้ ใบหม่อน จณิสตา จินันทุยา กองหน้าจาก เอเอสเจโซโยซ์ ในลีกฝรั่งเศส วัย 20 ปี มาสมทบกับทีมเรียบร้อยแล้วด้วย

โดยเมื่อวานนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล พร้อมด้วย นายพาทิศ สุภะพงศ์ เลขาธิการสมาคม ก็ได้เดินทางมาส่ง พร้อมให้กำลังใจทัพชบาแก้วให้ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยลืมทีมชาติหญิง ที่สร้างผลงานได้ดีมาตลอด และหากทำผลงานไปฟุตบอลโลกสมัยที่3 ได้ ก็จะมีรางวัลตอบแทนไม่แพ้ฟุตบอลชายอย่างแน่นอน

ด้าน มิโยะ โอกาโมโตะ เฮดโค้ชชบาแก้ว ก็บอกว่าในรอบนี้ ทีมมีการเตรียมความพร้อมเต็มที่ที่สุด น่าจะ 100% แล้ว สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ เบื้องต้นก็ได้ดูเกมของทั้งสองทีมที่จะต้องเจอ แต่ก็ไม่ได้กดดัน เพราะทุกคนรู้ดีอยู่แล้วว่า ต้องชนะทั้งสองเกมเท่านั้น และความหวังของทุกคนก็คือการได้ไปฟุตบอลโลก และทุกคนจะทำสิ่งที่เตรียมมาให้ดีที่สุด

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะแข่งขันนัดแรกในวันที่ 18 ก.พ. เวลา 13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย พบกับ แคเมอรูน

และผู้ชนะในเกมนี้ จะผ่านเข้าไปพบกับ ทีมชาติโปรตุเกส ในวันที่ 22 ก.พ. โดยผู้ชนะจะคว้าตั๋ว 1 ใน 3 ใบสุดท้าย ไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง