จับอดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" เน็ตไอดอล ร่วมตุ๋นลงทุนทองคำ

อาชญากรรม
16 ก.พ. 66
09:31
1,659
Logo Thai PBS
จับอดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" เน็ตไอดอล ร่วมตุ๋นลงทุนทองคำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับอดีตแฟน "มายด์ วรัญรภัสส์" เน็ตไอดอลชื่อดัง คาสนามบิน ร่วมกันหลอกลวงลงทุนทองคำ เสียหายรวม 200 ล้านบาท

วันนี้ (16 ก.พ.2566) พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. และ พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.6 บก.ป. ร่วมกันจับกุม น.ส.จิรัฐฏนันท์ หรือแน๊ต อายุ 33 ปี ชาว จ.สงขลา ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

โดยกล่าวหาว่า กระทําความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันนําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมด หรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์ อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2695/2565 ลงวันที่ 2 ธ.ค.2565

พฤติการณ์กลุ่มผู้ต้องหา ขณะได้คบหาเป็นแฟนกับ น.ส.วรัญรภัสส์ (สงวนนามสกุล) หรือมายด์ อายุ 30 ปี เน็ตไอดอลสาวชื่อดัง ได้ร่วมกันโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก ชักชวนคนมาร่วมลงทุนซื้อขายทองคําแท่ง

อ้างว่าสามารถซื้อทองคําแท่งที่ราคาต่ำกว่าราคาตลาด เมื่อซื้อแล้วจะนําไปขาย โดยแบ่งกําไรเป็นทอด ๆ ซึ่งช่วงแรกกลุ่มคนที่ร่วมลงทุนได้กําไรจากเงินส่วนต่างจริง ทําให้ผู้เสียหายเกิดความเชื่อใจ กลุ่มผู้ต้องหาจึงหลอกลวงผู้เสียหายเพื่อให้ผู้เสียหายระดมเงินมาลงทุนก้อนใหญ่ จากนั้นก็ไม่ได้รับทองคําหรือกําไรตามที่แจ้ง

ในคดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศ แจ้งความดําเนินคดีไว้หลายแห่ง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 200 ล้านบาท และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2565 น.ส.วรัญรภัสส์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจจับกุมแล้วที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ที่เขตบางซื่อ กรุงเทพฯ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.6 บก.ป. สืบสวนทราบว่า น.ส.จิรัฐฏนันท์ เดินทางไปทํางานชั่วคราวที่ประเทศเกาหลีใต้ จึงสืบสวนจนทราบว่า น.ส.จิรัฐฏนันท์ฯ จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยในวันที่ 15 ก.พ.2566 เวลา 02.00 น. เจ้าหน้าที่ตํารวจชุดจับกุมจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตํารวจท่องเที่ยวสนามบิน และเจ้าหน้าที่ตํารวจตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานดังกล่าว เพื่อเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมแสดงหมายจับ

จากการสอบถาม น.ส.จิรัฐฏนันท์ สารภาพว่า ตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง และยังไม่เคยถูกดําเนินคดีตามหมายจับนี้มาก่อน ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาตามกฎหมาย และนําตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.6 บก.ป. ดําเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง