"เสรีพิศุทธ์" รับเรื่องร้องสอบทุจริต ฮั้วประมูลในมหาวิทยาลัยดัง

การเมือง
16 ก.พ. 66
10:18
189
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" รับเรื่องร้องสอบทุจริต ฮั้วประมูลในมหาวิทยาลัยดัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เสรีพิศุทธ์" ปธ.กมธ.ป.ป.ช.ของสภาฯ รับเรื่องร้องสอบทุจริต ฮั้วประมูลในคณะบัญชีมหาวิทยาลัยดัง และรับเรื่องสอบปม การออกโฉนดที่ดิน บึงสาธารณะประโยชน์เปิดทางรถขนดินเข้าพื้นที่กระทบประชาชนนับหมื่นครัวเรือน

วันนี้ (16 ก.พ.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. สภาผู้แทนราษฎร รับหนังสือร้องเรียนและขอความเป็นธรรม จากกลุ่มประชาชน และ ดร.ตั๋ง รายการซีอีโอซี้ปึ๊ก เรื่องบึงน้ำสาธารณะประโยชน์ ที่เสมือนเป็นอ่างเก็บน้ำและแก้มลิง ในเขตสะพานสูง กรุงเทพฯ

ตั้งข้อสงสัยว่า มีโฉนดที่ดินได้อย่างไร จนทำให้สำนักงานเขตออกใบอนุญาตถมที่ดิน และมีการสร้างสะพานล้ำคลอง เพื่อให้รถสิบล้อขนดิน ส่งเสียงดังตลอดทั้งวัน ส่งผลกระทบต่อประชาชนนับ 10,000 ครัวเรือน จึงมายื่นให้กรรมาธิการตรวจสอบว่าการดำเนินการดังกล่าวถูกต้องหรือไม่

พร้อมกันนี้ยังรับเรื่องร้องเรียน จาก นายรัชพล ศิริสาคร อาจารย์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่องเกี่ยวกับการทุจริต หัวประมูลจัดจ้างทัวร์ คณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้นำหลักฐานในการส่งคู่เทียบบริษัทพี่ชนะการประมูล ให้กรรมาธิการพิจารณาด้วย

ก่อนหน้านี้ได้มีเรื่องร้องเรียนมหาวิทยาลัยให้ตรวจสอบแล้วแต่ ผลการสอบการตัดสินว่าการ ฮั้วประมูลไม่ทำให้มหาวิทยาลัยเสียหาย จึงขอให้กรรมาธิการตรวจสอบ เนื่องจากเห็นว่า มีความไม่ชอบมาพากล อีกทั้งเคยยื่นเรื่องไปยัง ป.ป.ช. มานานเกือบ 3 ปี แล้ว แต่เรื่องยังไม่ไปถึงไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง