ศิษย์เก่า-นศ.อุเทนถวาย รวมตัวคัดค้านย้ายที่ตั้งสถาบัน

อาชญากรรม
16 ก.พ. 66
16:53
748
Logo Thai PBS
ศิษย์เก่า-นศ.อุเทนถวาย รวมตัวคัดค้านย้ายที่ตั้งสถาบัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบันของอุเทนถวายฯ รวมตัวกันหน้ามหาวิทยาลัยแสดงจุดยืนคัดค้านการย้ายที่ตั้งของสถาบันเพื่อส่งมอบพื้นที่ให้จุฬาฯ หลังศาลให้ย้ายออกภายใน 60 วัน

วันนี้ (16 ก.พ.2566) ที่หน้าสถาบันมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พร้อมป้ายระบุข้อความคัดค้าน การย้ายที่ตั้งสถาบันออกจากพื้นที่จากกรณีข้อพิพาทปัญหาที่ดิน จนศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งเมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2565 ในคดีที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นโจทย์ ยื่นฟ้อง อุเทนถวายฯ ปมปัญหาที่ดินดังกล่าว ซึ่งจุฬาฯ จะนำไปพัฒนาเรื่องการศึกษาโดยจะให้อุเทนถวายฯ ย้ายออกจากที่ตั้งเดิม ซึ่งหลังจากที่ศาลมีคำสั่ง จะต้องดำเนินการตามคำสั่งศาลภายใน 60 วัน

ด้านตัวแทนสมาคมศิษย์เก่า บอกว่า จะขอยื่นเอกสารคัดค้านต่ออธิการบดี โดยไม่ประสงค์จะย้ายมหาวิทยาลัยออกจากที่ดินและที่ตั้งปัจจุบัน

หากอธิการไม่ออกมารับเอกสารจะยกระดับการชุมนุมขึ้นเรื่อยๆ โดยเริ่มจากการปิดถนนพญาไท

ซึ่งเมื่อเวลา 14.30 น. ที่ผ่านมากลุ่มนักศึกษาได้เคลื่อนไหวออกมานอกสถาบันรวมตัวบนถนน 1 ช่องจราจร ท่ามกลางการดูแลของตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 6

ขณะที่กลุ่มนักศึกษา อีกกลุ่มหนึ่ง ยังปิดการจราจร 1 ช่องทาง บนถนนพญาไท โดยตำรวจ 1 กองร้อย เข้ามาอำนวยความสะดวกและดูแลความเรียบร้อยอยู่ทางด้านหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง