ภาคปชช.ชุมนุมหน้าพรรคภูมิใจไทย ค้านย้าย "หมอสุภัทร"

การเมือง
17 ก.พ. 66
12:23
320
Logo Thai PBS
ภาคปชช.ชุมนุมหน้าพรรคภูมิใจไทย ค้านย้าย "หมอสุภัทร"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาคประชาชนชุมนุมหน้าที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ถนนพหลโยธิน คัดค้านการย้าย "นพ.สุภัทร" ไป รพ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

วันนี้ (17 ก.พ.2566) ที่หน้าพรรคภูมิใจไทย กลุ่มนักรบผ้าถุง ภาคีเพื่อนหมอสุภัทรฯ และ เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย รวมตัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ทบทวนคำสั่งย้าย นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ จากโรงพยาบาลจะนะ ไปโรงพยาบาลสะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องการเมือง โดยมีการแขวนป้ายผ้า Save หมอสุภัทร , เขตปลอดพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนั้นมีการปราศรัยโจมตีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมมองว่า โยกย้ายไม่เป็นธรรม

กลุ่มผู้ชุมนุมมองว่า คำสั่งของกระทรวงสาธารณสุข เป็นคำสั่งที่ไม่มีธรรมาภิบาล และเป็นคำสั่งที่ไม่ปกติ แน่นอนว่า อาจจะถูกกฎหมาย ถูกระเบียบที่เขาสร้างขึ้นใหม่แต่ไม่มีความชอบธรรม กรณีนี้ไม่เคยปรากฏในประวัติศาสตร์ของการสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำเภอมาก่อน จึงขอคัดค้านและไม่เห็นด้วยเต็มที่

กลุ่มผู้ชุมนุมสลับกันขึ้นปราศรัย นายรุ่งเรือง ระหมันยะ นายกสมาคมรักษ์ทะเลจะนะระบุว่า คิดว่าคำสั่งครั้งนี้ ฝ่ายการเมืองมีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจาก นพ.สุภัทร ซึ่งเป็นประธานชมรมแพทย์ชนบท เป็นคู่ขัดแย้งกับ รมว.สาธารณสุข

เมื่อคำสั่งออกมาแบบนี้ แม้ว่าผู้ตรวจราชการจะเป็นผู้ลงนามคำสั่ง แต่ก็ถูกอิทธิพลจากรัฐมนตรีแน่นอน จะอ้างว่าไม่เกี่ยวเป็นเรื่องของข้าราชการประจำไม่ได้

สำหรับการดูแลความเรียบร้อย ตำรวจ สน.บางเขน และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ลงพื้นที่มาดูความเรียบร้อยด้วยตนเองมีข้อมูลว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะชุมนุมอยู่บริเวณทางเท้าหน้าที่ทำการพรรคเท่านั้นจะไม่มีการเข้าไปในที่ทำการพรรค

ข่าวที่เกี่ยวข้อง