ผบ.ตร.เผย "ดิว-อริสรา" จ่อกลับไทย ให้การฐานะพยานคดีมาเก๊า 888

อาชญากรรม
17 ก.พ. 66
17:25
297
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.เผย "ดิว-อริสรา" จ่อกลับไทย ให้การฐานะพยานคดีมาเก๊า 888
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.เผย "ดิว-อริสรา" มีกำหนดกลับไทยให้การคดีมาเก๊า 888 ในฐานะพยาน พร้อมสั่งการให้จเรตำรวจตรวจสอบข้อเท็จจริงผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด รายงานผลภายใน 15 วัน

วันนี้ (17 ก.พ.2566) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยภาพรวมคดีมาเก๊า 888 ล่าสุดตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) รายงานว่า "ดิว-อริสรา" มีกำหนดกลับไทยและจะเข้าให้การในคดี ในฐานะพยาน

ขณะเดียวกัน ชุดทำงานได้รวบรวมพยานหลักฐานจากหลายๆ เรื่อง รวมถึงประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เรื่องการตรวจสอบและอายัดทรัพย์สิน การเงินต่างๆ ที่เข้าข่าย ซึ่งเป็นกระบวนการที่ต้องใช้เวลาตรวจสอบระยะหนึ่ง

ผบ.ตร. ยังกล่าวถึง นายพล จ. ว่า ในชั้นนี้ แจ้งกับจเรตำรวจขอผลการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน 15 วัน ทั้งนายพล จ. และกรณีนายดาบศร เนื่องจากเกี่ยวข้องกับสารวัตรซัวต่อเนื่องกัน โดยจเรตำรวจแห่งชาติอยู่ระหว่างทำงานอยู่ และทราบว่าได้ประสานข้อมูลร่วมกับกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่รับผิดชอบเรื่องสารวัตรซัว พร้อมระบุว่า "ช่วงนี้ไม่ได้เจอ นายพล จ. เลย ถ้าได้เจอคงสอบถามกันเป็นการส่วนตัว"

นอกจากนี้ ผบ.ตร. ได้กล่าวถึงกรณีที่ปรากฏภาพตำรวจระดับผู้บัญชาการ ถ่ายภาพร่วมกับคนกลุ่มหนึ่ง ซึ่งในภาพมีทั้งผู้ต้องหาคดีพนันออนไลน์ อดีตผู้ต้องหาคดีพนัน ไปจนถึงกลุ่มคนต้องสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหลายคน ว่า ทราบเรื่องแล้ว โดยได้มอบหมายให้จเรตำรวจแห่งชาติตรวจสอบ ซึ่งจะต้องตรวจสอบพฤติกรรม ความเกี่ยวข้องกัน

ส่วนภาพดังกล่าว เบื้องต้นมีข้อมูลรายงานว่า ภาพถูกถ่ายเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว พร้อมยืนยันว่าภาพหรือเรื่องราวที่ถูกพบ ปรากฏขึ้นว่าทั้งเรื่องใหม่และเรื่องเก่าที่พบตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง หรือรู้จักกับกลุ่มคนในวงการสีเทาหรือการพนัน จะต้องทำให้ทุกเรื่องให้โปร่งใส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง