"พล.ต.ท.ปัญญา" เสียชีวิตที่บ้านพัก พบปืนตกในที่เกิดเหตุ

อาชญากรรม
19 ก.พ. 66
17:14
5,753
Logo Thai PBS
"พล.ต.ท.ปัญญา" เสียชีวิตที่บ้านพัก พบปืนตกในที่เกิดเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เสียชีวิตอยู่บริเวณบ้านพัก เขตทวีวัฒนา เจ้าหน้าที่เร่งเก็บหลักฐานและสอบสวนเพื่อหาสาเหตุและผู้ก่อเหตุต่อไป

วันนี้ (19 ก.พ.2566) เมื่อเวลา 13.45 น. มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งเหตุ  พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. อายุ 59 ปี เสียชีวิตอยู่บริเวณบ้านพัก ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

หลังพนักงานสอบสวนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตถูกยิง ภายในบ้านมีอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก ขนาด 9 มม.และ ขนาด .38 และพบภรรยาของผู้เสียชีวิตอยู่ชั้นล่างของบ้าน

เบื้องต้น พยานในที่เกิดเหตุ ระบุว่า ได้ยินเสียงปืนดัง 2 นัด ก่อนจะได้ยินเสียงภรรยาของผู้เสียชีวิตร้องเสียงดัง เมื่อเข้าไปดูเพื่อจะนำส่งโรงพยาบาล ก็พบว่าเสียชีวิตแล้ว

ทั้งนี้ ตำรวจนำตัวภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา พร้อมกับตรวจเขม่าดินปืนต่อไป 

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง เป็น ผบก.ปทส. ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็น รอง ผบช.ก. และขึ้นเป็น ผบช.ประจำ สง.ผบ.ตร. ในอดีตเคยดูแลคดีสำคัญหลายคดี อย่างคดี "เสือดำ" ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ที่มีนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นผู้ต้องหา

ผบ.ตร.สั่ง น.1 เร่งคลี่คลายสาเหตุการเสียชีวิต

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้รับรายงานเบื้องต้นแล้ว ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ลงพื้นที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้อยู่ระหว่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ อาวุธปืนในที่เกิดเหตุ รวมทั้งชันสูตรพลิกศพ และสอบพยานต่างๆ เพื่อหาร่องรอยพยานหลักฐานประกอบทางคดี

เบื้องต้น สาเหตุพบว่าเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัว ยังไม่ปรากฎมูลเหตุความขัดแย้งในเรื่องหน้าที่การงานหรืออย่างอื่นแต่อย่างไร
อย่างไรก็ตาม ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัว พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข และได้กำชับไปยัง ผบช.น. ให้รวบรวมหลักฐานคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้น ให้เกิดความเป็นธรรมและชัดเจนมากที่สุด เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นผู้บังคับบัญชาระดับสูงของ​ ตร.

ล่าสุด​ มีรายงานข่าวว่า ภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข เริ่มมีความผ่อนคลายจากอาการช็อก และอยู่ระหว่างให้การกับตำรวจได้แล้ว

เบื้องต้น​ ทราบว่าเป็นปัญหาความเครียดภายในครอบครัวที่สะสมมาเป็นเวลานาน แต่เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่สามารถเปิดเผยได้

ขณะเดียวกันญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ จำนวน 500,000 บาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง, ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว

ทั้งนี้​ ตำรวจได้มีการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน และ เก็บหลักฐานจากตัวผู้ต้องหาไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง