"การบินไทย" เร่งสอบเหตุ "ไม่เก็บถาดวางอาหาร" ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด

สังคม
20 ก.พ. 66
06:46
4,618
Logo Thai PBS
"การบินไทย" เร่งสอบเหตุ "ไม่เก็บถาดวางอาหาร" ขณะเครื่องบินกำลังลงจอด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"การบินไทย" ชี้แจงปมพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ไม่เก็บถาดอาหารขณะเครื่องบินกำลังลงจอด ระบุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และย้ำให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก

จากกรณีมีการนำเสนอคลิปวิดีโอขณะเครื่องบินกำลังลงจอดสู่ท่าอากาศยาน แต่ตรงหน้าที่นั่งของผู้โดยสารยังมีถาดอาหารที่กินเสร็จวางอยู่ พับเก็บโต๊ะไม่ได้ ส่งผลให้ขณะที่เครื่องบินลงจอดแรงสั่นสะเทือนทำให้อาหารหกกระจัดกระจาย เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ว่าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร

ขณะที่ผู้โพสต์ได้ถ่ายคลิป ชี้แจง ยืนยันว่า ขณะอยู่บนเครื่องบินไม่ได้ลุกไปไหน พนักงานก็มาบริการอาหารตามปกติ แต่พอประกาศว่าเครื่องจะลงก็ได้กดเรียกพนักงานแล้วแต่ไม่มีใครมา

ด้านการบินไทย ได้ชี้แจงว่า ได้รับทราบและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อกรณีนี้เหตุการณ์ดังกล่าวอาจเกิดจากหลายปัจจัย ทั้งนี้ กำลังอยู่ในกระบวนการสอบสวนอย่างเร่งด่วนเพื่อหาข้อเท็จจริง

เบื้องต้นสายการบิน ยืนยัน ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้โดยสารเป็นอันดับแรก มีขั้นตอนการตรวจสอบความเรียบร้อยในห้องโดยสารเพื่อความปลอดภัย รวมทั้งปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยทุกขั้นตอนตามมาตรฐานสากล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง