นายกฯ ลงพื้นที่นครศรีฯ ติดตามแก้ปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วมซ้ำซาก

การเมือง
20 ก.พ. 66
13:06
657
Logo Thai PBS
นายกฯ ลงพื้นที่นครศรีฯ ติดตามแก้ปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วมซ้ำซาก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยเฉพาะแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก ซึ่งใช้เวลาตลอดทั้งวันเดินทางไปติดตามการแก้ปัญหาให้กับประชาชนในหลายพื้นที่

วันนี้ (20 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช โดยที่ หอประชุมที่ว่าการ อ.จุฬาภรณ์ ศูนย์ราชการ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช มีการนักเรียน ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ มารอต้อนรับ นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมให้การต้อนรับด้วย

มีการจัดเตรียมการแสดงเต้นบาสโลบจากชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งเตรียมดอกกุหลาบมอบให้นายกรัฐมนตรี โดยประชาชนและถือป้ายข้อความต่างๆ เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนนายกรัฐมนตรี และยังจัดเตรียมเมนูคั่วกลิ้งเนื้อ ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ ของ จ.นครศรีธรรมราช ให้นายกรัฐมนตรีร่วมทำอาหารด้วย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่นจะมีการนำเสนอโครงการพัฒนาของ อ.จุฬาภรณ์ และสะท้อนปัญหา

หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่จะนำเสนอโครงการพัฒนาศักยภาพในบริการทางการแพทย์ เพื่อความเป็นเลิศในเขตภาคใต้ หลังได้รับจัดสรรงบประมาณให้

นอกจากนี้ จะติดตามแก้ไขปัญหาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ชาวบ้านจึงต้องการให้แก้ปัญหาการจัดการน้ำ อ.สิชล 

ซึ่งภัยพิบัติที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ขณะนี้ยังทิ้งร่องรอยความเสียหายให้กับลำน้ำ ถนนหลายสาย สะพานที่ยังชำรุด ไม่สามารถใช้การได้ ต้องใช้สะพานเหล็กเข้าติดตั้งเป็นการชั่วคราวไม่สะดวกและไม่สอดคล้องกับสินค้าที่เกี่ยวเนื่องและการเกษตรกรรม

โดยชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นที่ได้นำข้อเสนอการฟื้นฟูสะพานโดยให้มีแบบโครงสร้างที่มั่นคงทนทานต่อกระแสน้ำช่วงน้ำหลากได้ รวมทั้งการก่อสร้างถนนใหม่ทดแทนของเดิมที่เสียหายซ้ำซาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง