"รังสิมันต์ โรม" พร้อมสู้คดีทุนจีนสีเทา

การเมือง
20 ก.พ. 66
16:04
629
Logo Thai PBS
"รังสิมันต์ โรม" พร้อมสู้คดีทุนจีนสีเทา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รังสิมันต์ โรม" ยืนยันข้อมูล-หลักฐาน ที่นำมาเปิดเผยกลางสภาฯ ถึงบุคคลที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มทุนจีนสีเทาเป็นของจริง และได้มาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากถูกฟ้องร้องดำเนิคดีก็พร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาล

วันนี้ (20 ก.พ.2566) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงพร้อมเปิดหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากได้อภิปรายเปิดโปง กรณี "ทุนจีนสีเทา" และพาดพิง สมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง จนถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท พร้อมอ้างอิงว่า ส.ว.คนดังกล่าว แสดงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ปมขายบริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป และภายในสัปดาห์นี้จะยื่นร้อง ป.ป.ช.เอาผิดด้วย

ส.ส.ก้าวไกล ยังตั้งคำถามไปยังหน่วยงานตำรวจ ว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ หลังจากที่เอกสารสิทธิ์การคุ้มครองของสมาชิกวุฒิสภาจะหมดลง หลังปิดประชุมสมัยสภาในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ก่อนจะตั้งคำถามว่า หากข้อเท็จจริงปรากฎว่าทรัพย์สินต่าง ๆ ของได้มาจากการฟอกเงินจะถูกยึด-อายัดทรัพย์ตามกฎหมายหรือไม่

นายรังสิมันต์ โรม ยืนยันที่จะทำหน้าที่ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ หากถูกฟ้องร้องก็พร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาล ยืนยันเอกสารที่นำมาเปิดเผยกลางสภาฯเป็นข้อเท็จจริง และได้มาตามกฎหมายทั้งสิ้น พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของตำรวจที่เป็นไปอย่างรวดเร็วกับการทำคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง