ตร.เชิญตัว "คนแต่งเพลง-นักแสดงใน MV" ของเว็บมาเก๊า 888 ให้ข้อมูล

อาชญากรรม
21 ก.พ. 66
11:15
700
Logo Thai PBS
ตร.เชิญตัว "คนแต่งเพลง-นักแสดงใน MV" ของเว็บมาเก๊า 888 ให้ข้อมูล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเชิญตัว คนแต่งเพลง-นักแสดงในมิวสิควิดีโอของเว็บไซต์ "มาเก๊า 888" มาให้ข้อมูล หลังพบเข้าข่ายโฆษณาเชิญชวนให้มาเล่นพนัน

วันนี้ (21 ก.พ.2566) ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) นำหมายค้นเข้าตรวจสอบในที่พักและเชิญตัวนักแสดง นางแบบ มาให้ข้อมูล หลังจากสืบสวนพบว่าเป็นผู้ที่แสดงในมิวสิควิดีโอของเว็บไซต์มาเก๊า 888 ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่และชักชวนให้มาเล่นพนันออนไลน์

พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่า การตรวจค้นของตำรวจวันนี้ได้ขอหมายค้น เข้าตรวจค้นรวม 3 จุด คือ ที่กรุงเทพฯ 2 แห่ง ได้แก่ คอนโดมิเนียมย่านบางเขน และทุ่งครุ เป็นที่อยู่ของนักแสดง อินฟลูเอนเซอร์ในมิวสิควิดีโอ และที่ จ.สกลนคร เป็นที่อยู่ของนักแต่งเพลงแร็ปที่ใช้ในโฆษณา โดยหลังจากควบคุมตัวได้แล้ว ก็จะนำตัวมาสอบสวนถึงการเข้าไปรับงานว่าจ้างแต่งเพลง และการเข้าไปร่วมแสดงในมิวสิควิดีโอที่ สอท. ในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งก็จะมีความผิดฐานชักชวนให้เล่นการพนัน

ขณะที่ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. หลังจากนำตัวทั้ง 3 คน มาสอบสวนแล้ว ก็จะแถลงข่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนขยายผลถึงบุคคลที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งการเข้าตรวจค้นใน 3 จุดในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง