5 จนท. สรรพสามิตมอบตัวแล้ว รีดเงินยัดบุหรี่ปลอมแม่ค้า ปฏิเสธทุกข้อหา

อาชญากรรม
21 ก.พ. 66
13:14
455
Logo Thai PBS
5 จนท. สรรพสามิตมอบตัวแล้ว รีดเงินยัดบุหรี่ปลอมแม่ค้า ปฏิเสธทุกข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต 5 คน ที่ถูกกล่าวหาร่วมกันยัดบุหรี่ปลอมให้กับแม่ค้าย่านสายไหม เข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางเขนแล้ว ยังคงให้การปฏิเสธไม่ได้เรียกรับเงิน พร้อมใช้สิทธิ์ข้าราชการประกันตัวในชั้นสอบสวน

วันนี้ (21 ก.พ.2566) มีรายงานว่าในช่วงกลางดึกของคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ที่เป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสรรพสามิต ที่ถูกกล่าวหาว่าร่วมกันกรรโชกทรัพย์ เจ้าของร้านขายของชำในซอยพหลโยธิน 52 โดยได้เข้ามาตรวจการขายบุหรี่ปลอม และยัดบุหรี่ปลอมให้เพื่อให้เจ้าของร้านจ่ายเงินแลกกับการไม่ดำเนินคดี

ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สน. บางเขนแล้ว หลังจากถูกออกหมายเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนเนื่องจากพบเป็นบุคคลปรากฏในกล้องวงจรปิดว่าไปร่วมก่อเหตุดังกล่าว

โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังทำให้ไร้ซึ่งอิสรภาพ , บุกรุกเคหสถานโดยไม่มีเหตุอันควร และ ร่วมกันโดยมีอาวุธหรือโดยร่วมกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป ซึ่งผู้ต้องหาทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่ได้มีการเรียกรับเงินแต่อย่างใด

ภายหลังรับทราบข้อกล่าวหา ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ได้ใช้ตำแหน่งราชการประกันตัวก่อนจะเดินทางกลับทันที หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะรวบรวมสำนวนการสอบปากคำส่งไปที่ สำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อพิจารณาชี้มูลว่าจะให้ ทาง บก.ปปป. ดำเนินคดี หรือให้ตำรวจพื้นที่ดำเนินการต่อ เนื่องจากผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"สรรพสามิต" ยอมรับเป็นเจ้าหน้าที่จริง ยัดบุหรี่ปลอม เรียกเงิน 5,500 บาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง