นายกฯ อ้อนคนเมืองจันทบุรี ชูนโยบาย "ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ"

การเมือง
22 ก.พ. 66
19:06
276
Logo Thai PBS
นายกฯ อ้อนคนเมืองจันทบุรี ชูนโยบาย "ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ"
นายกรัฐมนตรี รับปากประชาชน อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี จะเร่งหาแนวทางแก้ปัญหาที่ดินถูกน้ำทะเลกัดเซาะ ท่ามกลางเสียงตะโกนให้อยู่ต่อในตำแหน่งนายกฯ ซึ่งเจ้าตัวตอบกลับ อยากให้อยู่ต้องเลือก พร้อมฝากมอตโต้ 3 ทำ "ทำแล้ว-ทำอยู่-ทำต่อ"

วันนี้ (22 ก.พ.2566) แม้จะไม่ได้อยู่ในกำหนดการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ และรับฟังปัญหาการกัดเซาะพื้นที่ชายฝั่งทะเล ต.เกาะเปริด อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก็ถือฤกษ์ 09.19 น. นำคณะสวดบูชาศาลหลักเมือง พร้อมผูกผ้าสามสีที่เสาหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล

หลังจากนั้นก็ถวายพระมาลาสักการะ-บูชา สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมอธิษฐานให้มีชัยชนะในทุกเรื่อง และขอให้ศัตรูทั้งปวงจงพินาศหมดสิ้น แต่ขอให้การงานจงประสบความสำเร็จ ก่อนที่คณะกรรมการมูลนิธิฯ จะมอบถุงแดงบรรจุพุทธคุณ พร้อมผ้ายันต์ ให้แคล้วคลาดปลอดภัย จากภยันตรายต่าง ๆ

การลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกฯ นำรัฐมนตรีที่รับผิดชอบรับฟังเสียงสะท้อน จากปัญหาที่ดินถูกกัดเซาะหลายพันไร่ โดยนายกฯ รับปากจะหาแนวทางแก้ปัญหาให้ตรงจุด ท่ามกลาง ส.ส.-นักการเมือง และ ประชาชน ชูป้าย-ส่งสัญลักษณ์มือมินิฮาร์ต-ชู 2 นิ้ว ตะโกนให้เป็น "นายกฯ ต่อ" แต่นายกฯ บอกอยากให้อยู่ต่อต้องเลือก พร้อมฝาก 3 ทำ คือ "ทำแล้ว-ทำอยู่ และทำต่อ”

หลังจากนั้นได้กล่าวทักทายประชาชนที่เดินทางมาต้อนรับอีกครั้ง โดยประชาชนส่วนหนึ่งกล่าวถึงความประทับที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ คนแรก ที่เดินทางมาถึง อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี พร้อมระบุว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกฯ คนใดลงมาในพื้นที่นี้ ก่อนที่นายกฯ จะรับปากอีกครั้งว่า จะนำปัญหาเหล่านี้ไปแก้ไข ถ้าได้ทำต่อ ก็จะทำต่อไป แต่ถ้าไม่เลือก ก็ไม่ได้อยู่ทำต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง