เตรียมขอศาลฝากขัง "พุด-แจ้" เป็นธุระจัดหา-พรากผู้เยาว์

อาชญากรรม
23 ก.พ. 66
06:56
2,158
Logo Thai PBS
เตรียมขอศาลฝากขัง "พุด-แจ้" เป็นธุระจัดหา-พรากผู้เยาว์
ตำรวจแจ้งข้อหาพ่อน้องต่อ และนายแจ้ เป็นธุระจัดหาและพรากผู้เยาว์ พร้อมนำตัวขอศาลฝากขังในวันนี้ (23 ก.พ.) ขณะผลสอบแม่พบให้การเท็จกรณีอ้างชายเสื้อเหลืองอุ้มลูกไป เร่งสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม

วันที่ 22 ก.พ.2566 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ติดตามความคืบหน้าทางคดี "น้องต่อ" เด็กชายอายุ 8 เดือน หายตัวจากบ้านใน ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา พร้อมสอบปากคำแม่เด็ก นานกว่า 2 ชั่วโมง

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.บางหลวง ได้แจ้งข้อกล่าวหานายพุด พ่อของเด็กชายอายุ 8 เดือน ข้อหาเป็นธุระจัดหาให้กระทำการค้าประเวณี โดยจากพฤติการณ์พบว่า นายพุดได้หลอกให้แม่เด็กไปขายบริการกับเพื่อนพ่อ และนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว และแจ้งข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และพรากผู้เยาว์ ส่วนนายแจ้ ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อนิ่ม ถูกดำเนินคดีพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

ทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและเก็บหลักฐาน จากนั้นจะคุมตัวไว้ที่โรงพักและจะนำไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐมในวันนี้ (23 ก.พ.)

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำ น.ส.นิ่ม เเม่ของเด็กรับสารภาพบางประเด็นที่อ้างว่าเห็นชายเสื้อเหลืองอุ้มลูกออกไปนั้น ไม่เป็นความจริง ซึ่งตำรวจเชื่อว่าเเม่เด็กยังพูดความจริงไม่หมด เเต่เริ่มเปิดเผยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมากขึ้น

เจ้าตัวยอมรับว่าเรื่องคนเสื้อเหลืองเป็นการอุปโลกน์ขึ้นเอง แต่ยังไม่ยอมรับว่าตัวเองเอาลูกไปไว้ไหน ไปทำอะไร หรือใครเลี้ยง
ส่วนการสอบปากคำแพทย์ใน รพ.สต. ระบุว่า ก่อนหายตัวไป เด็กอุณหภูมิร่างกายสูง 39 องศาเซลเซียส พร้อมแนะนำให้พาเด็กไปโรงพยาบาล แต่แม่กลับพาเด็กกลับบ้าน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ต้องเร่งหาเด็ก และดำเนินการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม คาดว่าใกล้จบในเรื่องข้อมูลทางนิติวิทยาศาสตร์ และการตรวจสอบพิกัดโทรศัพท์

สิ่งที่แม่เด็กพูดแต่ละวันไม่ตรงกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ระดมกันออกค้นหาร่องรอยของเด็กชายวัย 8 เดือน ในพื้นที่ป่ารกทึบ ไม่ไกลจากหลังบ้านพัก และเป็นจุดที่่ยังไม่เคยมีการค้นหา

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตรวจพบกระดูก เสื้อผ้า ถูกยัดกระสอบทิ้งในบึงกก ห่างจากบ้าน 700 เมตร ตัวหนึ่งเป็นผ้าลายขวางสลับสี อีกตัวคล้ายเป็นเสื้อเชิ้ต กระดูกที่พบเป็นชิ้นเล็ก ๆ ติดอยู่กับเศษผ้า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าเป็นชิ้นส่วนกระดูกสัตว์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กโจ๊ก" เผย แม่ "น้องต่อ" สารภาพไม่มีชายเสื้อเหลืองอุ้มเด็ก 

ส่ง K-9 ทีมเรือค้น 5 จุดไม่พบร่องรอยเด็ก 8 เดือนหาย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง