"ชัยภูมิ" ยังรอผลต้นเหตุนร.ท้องเสียนับ 100 คน

ภูมิภาค
23 ก.พ. 66
10:11
257
Logo Thai PBS
"ชัยภูมิ" ยังรอผลต้นเหตุนร.ท้องเสียนับ 100 คน
ผู้ว่าฯ ชัยภูมิ สั่งล้อมคอกทุกโรงเรียนวางมาตรการรับมือนักเรียนป่วยท้องเสียนับ 100 คน ยังไม่รู้สาเหตุชัดเร่งสอบสวนโรค พร้อมส่งตรวจอาหาร เครื่องดื่ม รวมทั้งภาชนะที่สงสัยส่งตรวจหาเชื้อ

กรณีนักเรียนชั้นประถม ถูกหามส่งโรงพยาบาลกว่า 100 คน ส่วนมากเป็นนักเรียนในพื้นที่ อำเภอเมือง จ.ชัยภูมิ ส่วนใหญ่อาการไม่รุนแรง เดินทางกลับบ้านไปแล้ว

วันนี้ (23 ก.พ.2566) นายกีฬาชัย รัตนีย์ศรีบัณฑิต ผอ.โรงเรียนชัยภูมิภักดีชุมพล กล่าวว่า มีนักเรียนป่วยด้วยโรงอุจาระร่วง มาต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา รวมสะสมเกือบร้อยคน แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีความรุนแรง เพียงมีอาการปวดท้องแล้วเด็กก็มาขอเบิกยาที่ห้องพยาบาลเท่านั้น

ยังไม่มีรายงานว่ามีเด็กมารับการรักษาที่ห้องพยาบาลเพิ่ม แต่สั่งให้เพิ่มความถี่ในการประกาศเสียงตามสายภายในโรงเรียน เกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อ และห้ามซื้ออาหารข้างนอกโรงเรียนเข้ามารับประทานป้องกันเบื้องต้น

นายกีฬาชัย กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด สั่งการให้ทุกโรงเรียนวางมาตรการป้องกันในเชิงรุก นอกจากนี้ทางโรงเรียน ประสานกับหน่วยงานสาธารณสุข และโรงพยาบาลให้เข้ามาดำเนินการสอบสวนโรค นำตัวอย่างอาหาร เครื่องดื่ม ที่ตั้งข้อสมมุติฐาน ส่งไปตรวจที่ขอนแก่น ตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุแล้ว อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง