มอบดอกไม้ส่งกำลังใจ "ตะวัน-แบม" อดอาหารประท้วงเข้าวันที่ 39

การเมือง
26 ก.พ. 66
09:28
341
Logo Thai PBS
มอบดอกไม้ส่งกำลังใจ "ตะวัน-แบม" อดอาหารประท้วงเข้าวันที่ 39
อัปเดต "ตะวัน-แบม" อดอาหารประท้วงเข้าวันที่ 39 หลังถอดสายน้ำเกลือปักหลังหน้าศาลฎีกาวันที่ 3 โดยอาจารย์ ส.ศิวรักษ์ รวมทั้งประชาชน แวะเวียนมอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ

วันนี้ (26 ก.พ.2566) หลังจาก น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ปักหลักนอนพักค้างอดอาหาร เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้เพื่อนผู้ต้องหาในคดีการชุมนุม ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการอยู่หน้าศาลฎีกา และเป็นการอดอาหารประท้วงเข้าวันที่ 39

ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่ปักหลักพักค้างของตะวัน-แบม บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง พบว่ามีผู้ชุมนุมเฝ้าอยู่ให้กำลังทั้งคู่ตลอดทั้งคืน และมีประชาชนที่แวะเวียนนำช่อดอกไม้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจทั้งคู่ด้วย

ส่วนสุขภาพของทั้งคู่ ตามแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กของตะวัน ระบุว่า ทั้งคู่ได้ถอดสายน้ำเกลือจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์แล้ว และในขณะนี้ต้องใช้วิธีการจิบสารอาหารจากน้ำ เพื่อพยุงชีวิต แทนการเจาะสายน้ำเกลือ เพราะเสี่ยงต่อการติดเชื้อ แต่ทั้งคู่ยังมีกำลังที่ดีเยี่ยม

นายสุลักษณ์ ศิวรักษ์ หรือ ส.ศิวรักษ์ นักวิชาการ เดินทางไปเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจทั้ง 2 คนด้วย ส่วนโดยรอบก็มีเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย 24 ชั่วโมง

สำหรับกิจกรรมการอดอาหารประท้วงระบบยุติธรรม ของตะวัน และแบม ทั้งคู่ได้ดำเนินการตั้งแต่เมื่อถูกคุมขังในเรือนจำ ซึ่งอดอาหารต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 39 แล้ว เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดีชุมนุมทางการเมือง ที่ยังไม่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว โดยมี 3 ข้อเรียกร้อง คือ การเขียนรัฐธรรมนูญใหม่ ออกกฎหมายยกเลิกความผิดในคดีความทางการเมือง และยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 จนถึง มาตรา 116

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ตะวัน-แบม” ออกจาก รพ.ธรรมศาสตร์ ไปอดอาหารหน้าศาลฎีกา

"ตะวัน-แบม" ไม่เซ็นชื่อรับการปล่อยตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง