รวบผู้ก่อเหตุแทง นศ.ในคอนโดฯ จ.เชียงใหม่

อาชญากรรม
26 ก.พ. 66
19:14
860
Logo Thai PBS
รวบผู้ก่อเหตุแทง นศ.ในคอนโดฯ จ.เชียงใหม่
ตำรวจจับกุมชายอายุ 26 ปี ใช้มีดทำร้ายนักศึกษา และชายอายุ 37 ปี บาดเจ็บในคอนโดมิเนียม จ.เชียงใหม่ อ้างต้องการชิงทรัพย์ ขณะที่การตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบเคยเกี่ยวข้องยาเสพติด

กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ชายอายุ 26 ปี บุกเข้าไปภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ โดยปรี่เข้าไป หวังทำร้ายผู้ชายในคอนโดมิเนียมแห่งนี้ จากนั้นเจ้าของห้องตัดสินใจส่งเสียงร้องให้คนช่วยเหลือ

ระหว่างนั้นชายอายุ 37 ปี กำลังออกจากห้องพักมาเจอผู้ก่อเหตุ ทำให้ผู้ก่อเหตุเห็นท่าไม่ดี ฉวยโอกาสใช้มีดพับปาดคอและจ้วงแทง ต่อมาชายที่ถูกทำร้ายวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากผู้ที่อาศัยในคอนโดฯ

จากนั้นชายอายุ 20 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ได้ยินเสียง จึงเปิดประตูออกมาดู แต่ถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดแทงบริเวณคอ แก้ม และกลางหลัง รวม 6 แผล ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะกระโดดลงจากระเบียงชั้น 2 แล้วขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจติดตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้ที่ปั๊มน้ำมัน อ.แม่ริม เจ้าตัวรับสารภาพว่า ไม่รู้จักกับผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ก่อนหน้านี้ช่วยที่บ้านทำงาน แต่ที่บ้านไม่ให้เงินใช้ ก่อนเกิดเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาถึงคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ แต่น้ำมันรถหมด และมีอาการเครียด เห็นชายคนหนึ่งกำลังเข้าที่พัก จึงใช้มีดที่พกมาหวังทำร้าย แต่เรื่องราวบานปลาย เนื่องจากชายคนนี้ ตะโกนขอความช้วยเหลือ จึงตัดสินใจทำร้าย เพราะเกรงกลัวความผิด

วันนี้ (26 ก.พ.2566) พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุ อ้างว่า เคยขอรับยาเกี่ยวกับอาการทางจิตประสาทเมื่อ 10 ปีที่แล้ว แต่ไม่ได้กิน และเคยเสพยาเสพติดขณะเป็นทหารเกณฑ์ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่า ผู้ต้องหาจะเป็นผู้ป่วยจิตเวชจริงหรือไม่

ด้านพ่อของนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ ระบุว่า ลูกชายปลอดภัยแล้ว แต่ยังต้องอยู่ในห้องไอซียู ซึ่งลูกชายรอดมาได้ เนื่องจากตอนเกิดเหตุลูกชายแกล้งตาย ผู้ก่อเหตุจึงวิ่งหลบหนี พร้อมยืนยันว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เน้นย้ำที่พักอาศัยควรมีมาตรการความปลอดภัยมากกว่านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง