"บิ๊กโจ๊ก" เผยเค้นสอบแม่เด็ก 8 เดือน สารภาพทิ้งลูกลงน้ำ

อาชญากรรม
27 ก.พ. 66
08:21
6,096
Logo Thai PBS
"บิ๊กโจ๊ก" เผยเค้นสอบแม่เด็ก 8 เดือน สารภาพทิ้งลูกลงน้ำ
กรณีการหายตัวไปของเด็กชายวัย 8 เดือนที่ จ.นครปฐม ล่าสุดวันนี้ (27 ก.พ.) "บิ๊กโจ๊ก" เปิดเผยว่าแม่เด็กรับสารภาพทิ้งลูกลงคลองใกล้บ้าน หลังถูกตำรวจเค้นสอบอีกครั้ง

วันนี้ (27 ก.พ.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี "น้องต่อ" เด็กวัย 8 เดือนที่หายตัวไปจากบ้านพักใน จ.นครปฐม ตั้งแต่วันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังตำรวจเค้นสอบปากคำแม่เด็กอีกครั้งจนถึงเที่ยงคืนที่ผ่านมา

ล่าสุดเวลา 07.30 น. พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ หักพาล​ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกับไทยพีบีเอส ว่า เมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา แม่เด็กรับสารภาพว่าเป็นคนเอาลูกไปทิ้งแม่น้ำ โดยจุดทิ้งอยู่บริเวณช่วงคลองที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 100-200 เมตร

สำหรับเหตุผลที่นำลูกไปทิ้งน้ำ แม่เด็กเล่าว่าทำลูกตกพื้นขณะอาบน้ำอยู่ที่บ้าน ทำให้เด็กมีอาการชักและไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงนำลูกไปทิ้งในน้ำ แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อโดยตำรวจชุดสืบสวนจะนำตัวแม่เด็กไปสอบปากคำเพิ่มเติมในเวลา 10.00 น.ที่ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ซึ่งเบื้องต้นต้องตรวจสอบว่าเด็กเสียชีวิตอย่างไร เป็นการเสียชีวิตก่อนถึงคลอง หรือเสียชีวิตหลังจากทิ้งลงคลองไปแล้ว

ประเด็นเรื่องแม่น้ำเป็นเรื่องจริงแน่นอน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะต้องสอบสวนอีกครั้งว่าเด็กเสียชีวิตเพราะอะไร วันนี้จะเอาข้อมูลรายละเอียดทั้งหมดมาพิจารณาว่ามีใครรู้เห็นหรือร่วมด้วยอีกหรือไม่ และจะนำไปสู่การแจ้งข้อกล่าวหา

ขณะนี้ยังไม่พบตัวเด็กชายวัย 8 เดือน ขณะที่เมื่อวานนี้ (26 ก.พ.) นักประดาน้ำได้ลงไปค้นหาในคลองที่ติดอยู่กับบ้านเด็กประมาณ 100 เมตร ซึ่งคลองนี้จะเชื่อมกับแม่น้ำท่าจีน โดยจุดนี้เจ้าหน้าที่เคยดำน้ำค้นหามาแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับจุดที่เกิดเหตุถือว่าอยู่ใกล้บ้านของเด็กชายวัย 8 เดือน ส่วนปัจจัยแวดล้อมที่ทำให้ตำรวจเชื่อว่าประเด็นที่แม่เด็กสารภาพนั้นเป็นเรื่องจริง ได้พิจารณาจากข้อมูลพยานแวดล้อมที่มีผู้เห็นแม่เด็กกลับเข้าบ้านแล้วเดินสวนกันในช่วงเวลา 05.30 น. รวมถึงข้อมูลการเชื่อมโยงทางเทคนิคด้านการใช้สัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งการเคลื่อนที่โทรศัพท์ของแม่เด็กแสดงสัญญาณปรากฏอยู่ในห้วงเวลาดังกล่าว บริเวณริมคลองเชื่อมแม่น้ำท่าจีน ซึ่งเป็นข้อมูลที่สอดคล้องกัน

ส่วนประเด็นที่ว่าเหตุใดแม่เด็กสารภาพในช่วงนี้ รอง ผบ.ตร. คาดว่า แม่เด็กอาจจนด้วยพยานหลักฐาน ให้การซ้ำไปซ้ำมา บอกตำแหน่งเวลาต่างๆ ไม่ตรงกัน ซึ่งตำรวจได้สอบปากคำทุกวัน ดังนั้นจึงนำข้อเท็จจริงหลักฐานต่างๆ มายืนยัน จนสุดท้ายแม่เด็กจึงยอมรับสารภาพ ซึ่งประเด็นนี้ตำรวจไม่ได้มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แต่ปัจจัยสำคัญคือพยานที่เห็นและการใช้สัญญาณโทรศัพท์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำกัดวงค้นหา "น้องต่อ" 3 สัปดาห์ ยังไร้วี่แวว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง