ระทึก! เครนก่อสร้างอาคาร สตง.แห่งใหม่ ย่านจตุจักร พังถล่ม คนงานเสียชีวิต 1

อาชญากรรม
27 ก.พ. 66
17:04
4,328
Logo Thai PBS
ระทึก! เครนก่อสร้างอาคาร สตง.แห่งใหม่ ย่านจตุจักร พังถล่ม คนงานเสียชีวิต 1
ด่วน! มูลนิธิร่วมกตัญญู รับแจ้งเหตุเครนก่อสร้างอาคาร สตง.แห่งใหม่ ย่านจตุจักร ถล่มเบื้องต้นมีคนงานเสียชีวิต 1 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ

วันนี้ (27 ก.พ.2566) ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์ นายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวว่า เวลา 16.00 น.ได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุเครนในสถานที่ก่อสร้าง ย่านจตุจักร พังถล่มลงมา มีคนงานชาวกัมพูชา เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 2 คน

โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบลักษณะเครนก่อสร้างสูง 30 เมตรพบรอยหักงอกลางท่อนที่ความสูงประมาณ 20 เมตร ทำให้คนงานในที่เกิดเหตุเสียชีวิต 1 คน

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถนำร่างลงจากตึกได้ อุบัติเหตุดังกล่าวคาดว่าเครนน่าจะรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้หักครึ่งท่อนถล่มลงมา ซึ่งไม่มีคนงานอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กำลังเข้าไปตรวจสอบและหาทางลำเลียงผู้เสียชีวิตลงมาจากด้านบน

ต่อมาไทยพีบีเอสลงพื้นที่ จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า จุดเกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถ ซึ่งงานก่อสร้างอยู่ระหว่างการเทคาน ในระหว่างที่เครนกำลังยกถังบรรจุปูนขึ้นไปเพื่อเทคานด้านบน เชือกสลิงก็ขาด ทำให้เครนยกหักลงมาทับคนงาน

สั่งระงับก่อสร้างชั่วคราว

นายพรเลิศ เพ็ญพาส ผอ.เขตจตุจักร กล่าวว่า สาเหตุที่เครนหัก อาจเพราะ เชือกสลิงขาด ขณะยกของขึ้นหน้างานก่อสร้าง แต่ยังไม่แน่ชัดว่า ยกอะไร และหักเพราะสลิงขาดหรือไม่ ยังต้องรอเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยละเอียด โดยได้ประสาน วสท. ตรวจที่เกิดเหตุในวันพรุ่งนี้ (28 ก.พ.)

ขณะเดียวกันพญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้สั่งระงับการก่อสร้างไว้ก่อน ในระหว่างสอบสวนหาสาเหตุ ส่วนผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นชาวกัมพูชา ซึ่งเป็นคนงานของอิตาเลี่ยนฯ

ขณะที่คนขับเครน เป็นคนของบริษัทจ้างช่วง โดยจะต้องมีการสอบสวนอีกครั้ง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวน สน.นพวงศ์ จะเป็นผู้ดำเนินการ

สำหรับการก่อสร้างแห่งนี้ เป็นอาคารที่ทำการสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) สร้างขึ้นบนพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ 3 งาน บริเวณ ถ.กำแพงเพชร 2 เขตจตุจักร งบก่อสร้าง 2,136 ล้านบาท โดยบริษัทผู้ชนะการประกวดราคาคือกิจการร่วมค้าไอทีดี ซีอาร์อีซี หรือบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง