สธ.บุกตรวจ "คาเฟ่ กัญชา" ในโรงแรม "ชูวิทย์"

สังคม
27 ก.พ. 66
19:16
1,685
Logo Thai PBS
 สธ.บุกตรวจ "คาเฟ่ กัญชา" ในโรงแรม "ชูวิทย์"
เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขเข้าตรวจคาเฟ่ กัญชา ในโรงแรมเดวิด บางกอก ขณะที่ "ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์" เข้าสังเกตการณ์ พร้อมถามเจ้าหน้าที่ว่านายอนุทิน สั่งมาหรือไม่ เพราะร้านไม่เคยถูกตรวจกระทั่งได้พูดถึงปมทุจริตรถไฟฟ้าและผู้ได้ประโยชน์จากการปลดล็อกกัญชา

วันนี้ (27 ก.พ.2566) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการโรงแรมเดวิด บางกอก เข้าสอบถามเจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุข ในขณะเข้าตรวจค้นคาเฟ่ กัญชา ที่ตั้งอยู่ชั้น 1 ของโรงแรมเดวิด บางกอก ถึงเหตุผลที่เข้าตรวจค้นในวันนี้ พร้อมถามว่านายอนุทิน ชิดชอบ รมว.สาธารณสุข สั่งให้มาหรือไม่

นายชูวิทย์ ยืนยันว่า ร้านที่เช่าพื้นที่ได้รับใบอนุญาตให้เปิดตามกฎหมาย ส่วนการจำหน่ายเปิดร้านจำหน่ายกัญชาก็ดำเนินการมาได้ประมาณ 4 เดือน ไม่เคยมีการขอตรวจ แต่กลับเกิดขึ้นหลังตัวเองเปิดโปงการทุจริตการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม และโจมตีเรื่องผู้ที่ได้ผลประโยชน์จากการปลดล็อกกัญชา จึงตั้งข้อสังเกตว่า ตัวเองถูกกลั่นแกล้งโดยผู้มีอำนาจทางการเมือง

นายชูวิทย์ ย้ำว่า ทุกเรื่องที่ตัวเองเปิดเผยล้วนเป็นเรื่องจริง เพียงแต่ไม่มีใครกล้ามาเปิดหน้า ชีวิตผ่านคุกตารางมาแล้วหลายรอบไม่กลัวการชนกับใคร และยืนยันไม่ได้รับใบสั่งจากใครให้มาถล่มพรรคภูมิใจไทย ขออย่าโยงกับเรื่องการเมือง การเลือกตั้ง เพราะสิ่งที่ทำคือการทักท้วงผลกระทบ โทษของกัญชาที่มอมเมาเยาวชน แต่พรรคภูมิใจไทยกลับพูดถึงประโยชน์ ถ้ามีประโยชน์จริงทำไม พ.ร.บ.ถึงตีตกจากสภาเป็นแค่กฎกระทรวง

สำหรับร้านจำหน่ายกัญชาร้านนี้ มีนายโบ้ แสดงตัวเป็นเจ้าของร้าน พร้อมบอกว่า เข้ามาเช่าพื้นที่ของนายชูวิทย์ ในราคาเดือนละ 100,000 บาท เปิดเมื่อเดือน ต.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยมีการขออนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งได้แสดงให้เจ้าหน้าที่ดู ในระหว่างเข้าตรวจค้นด้วย ส่วนประเด็นมีเด็กใช้บริการ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่เคยให้บริการเด็กและเยาวชน แต่หากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ มีหลักฐานยืนยัน ว่า ทำผิด ก็พร้อมจะปิดร้านทันที

นายชูวิทย์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นที่ถูกนายอนุทิน กล่าวพาดพิงว่า โทรศัพท์ไปหาด้วยว่า ไม่เคยโทรไปแต่เป็นฝ่ายนายอนุทิน ที่โทรมาหาตัวเอง พร้อมบอกว่า

โทรมานัดทานข้าว และพูดคุยให้ช่วยสนับสนุนคะแนนเสียงในกรุงเทพฯ พร้อมเสนอเงินให้ 50 ล้าน ซึ่งไม่ได้รับปากอะไรไป และก็ตอบกลับไปว่า ใน กทม. ภูมิใจไทยสู้เขาไม่ได้หรอก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง