ร้อง กกต.สอบ "ไตรรงค์" ปราศรัยอ้างสถาบัน - นายกฯ เชื่อไม่เจตนา

การเมือง
28 ก.พ. 66
07:27
542
Logo Thai PBS
ร้อง กกต.สอบ "ไตรรงค์" ปราศรัยอ้างสถาบัน - นายกฯ เชื่อไม่เจตนา
"พล.อ.ประยุทธ์" ยอมรับพูดคุยกับ "ไตรรงค์" ขอให้ระวังเรื่องการนำสถาบันมาหาเสียง หลังมีการปราศรัยกล่าวถึงสถาบันในระหว่างหาเสียงที่ จ.นครราชสีมา จนถูกร้องต่อ กกต.

เมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นคำร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้ไต่สวน กรณีนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำสถาบันมาหาเสียงหรือไม่ หลังกล่าวปราศรัยที่ จ.นครราชสีมา พร้อมอ้างอิงถึงระเบียบของ กกต.ห้ามผู้สมัคร-พรรคการเมือง นำสถาบันมาเกี่ยวข้องกับการหาเสียง

ทั้งนี้ หากผลการไต่สวนเข้าข่ายความผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีโทษจำคุก 1-10 ปี หรือปรับ 20,000-200,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เตรียมยื่นคำร้องขอให้ยุบพรรครวมไทยสร้างชาติ จากเหตุเดียวกันนี้ด้วยในวันที่ 2 มี.ค.นี้

นายกฯ เชื่อ "ไตรรงค์" ไม่เจตนาอ้างสถาบัน

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรค รทสช. ยอมรับว่า ได้คุยกันแล้วและยืนยันว่านายไตรรงค์ ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดี

พร้อมกล่าวย้ำไปถึงสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ระมัดระวังการนำสถาบันมาหาเสียง รวมถึงการปราศรัยต้องไม่ให้ร้ายพรรคการเมืองคู่แข่ง พร้อมกันนี้ นายกฯ ไม่รู้สึกวิตกกังวล หากนายสมชัย ศรีสุทธิยากร แกนนำพรรคเสรีรวมไทย ยื่นร้อง กกต.ให้ยุบพรรครวมไทยสร้างชาติ

อ่านข่าวอื่นๆ

"พล.อ.ประยุทธ์" ประกาศเป็นลูกอีสาน-ปราศรัยเวทีโคราช

เลือดใหม่ปชป."นักบิน-นักกีฬายิงปืน-หมอ-เซียนพระ " มาครบ

"พรเพชร" เบรก ส.ว. งดลงพื้นที่ฟังปราศรัยหาเสียง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง