DSI รับกรณี "หลอกเช่าซื้อ จยย. - ร้องสอบ จนท.อุทยานฯ สิรินาถ" เป็นคดีพิเศษ

อาชญากรรม
28 ก.พ. 66
15:21
384
Logo Thai PBS
DSI รับกรณี "หลอกเช่าซื้อ จยย. - ร้องสอบ จนท.อุทยานฯ สิรินาถ" เป็นคดีพิเศษ
กรมสอบสวนคดีพิเศษ รับกรณีประชาชนถูกหลอกทำสัญญาเช่าชื้อรถจักรยานยนต์ บึงกาฬ, ร้องตรวจสอบ จนท.อุทยานฯ สิรินาถ และคดี บ.เอเชีย แพลนเตชั่น แคปปิตอล โฮลดิ้งส์ จำกัด ฉ้อโกงประชาชน เป็นคดีพิเศษ

วันนี้ (28 ก.พ.2566) กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เผยแพร่ประกาศเรื่อง มติคณะกรรมการคดีพิเศษให้คดีความผิดทางอาญาอื่นเป็นคดีพิเศษ โดยมีรายละเอียดว่า

ด้วยคณะกรรมการคดีพิเศษ (กคพ.) ได้ประชุมครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 15 ก.พ.2566 และที่ประชุมได้มีมติตามมาตรา 21 วรรคหนึ่ง (2) ประกอบมาตรา 10 (3) แห่ง พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 ด้วยคะแนนเสียงเป็นเอกฉันท์ของกรรมการทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ ให้การกระทำความผิดทางอาญาอื่นเป็นคดีพิเศษที่ต้องสืบสวนและสอบสวนตาม พ.ร.บ.การสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ.2547 จำนวน 3 เรื่อง ดังนี้

1.กรณีประชาชนถูกหลอกให้เข้าทำสัญญาเช่าชื้อรถจักรยานยนต์ใน จ.บึงกาฬ

2.กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์ ร้องขอให้ตรวจสอบกรณีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ตรวจพบการแผ้วถางปรับพื้นที่โดยใช้รถแบ็คโฮ และมีการล้อมรั้วลวดหนามโดยรอบพื้นที่ในอุทยานฯ สิรินาถ โดยเชื่อว่าเอกสาร ส.ค.1 เลขที่ 283 หมู่ที่ 1 ต.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ที่นำมาแสดงไม่ตรวจกับตำแหน่งแปลงที่ดินที่แท้จริง

3.กรณีกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ขอให้ดำเนินคดีกับบริษัท เอเชีย แพลนเตชั่น แคปปิตอล โฮลดิ้งส์ จำกัด กับพวก ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527

ข่าวที่เกี่ยวข้อง