ทำงานวันแรก! "ชัยวัฒน์" สวมชุดเครื่องแบบลายพราง นั่ง ผอ.สำนักอุทยานฯ

สิ่งแวดล้อม
1 มี.ค. 66
10:35
17,036
Logo Thai PBS
ทำงานวันแรก!  "ชัยวัฒน์" สวมชุดเครื่องแบบลายพราง นั่ง ผอ.สำนักอุทยานฯ
"อรรถพล" ระบุ "ชัยวัฒน์" เข้ากรมวันแรกฝากให้จัดการพื้นที่คุ้มครองในอุทยานแก้ปัญหาทุจริตให้โปร่งใส ยันพร้อมเป็นมือปราบคู่ ขณะที่คนนำดอกไม้มาร่วมแสดงยินดี ส่วนเจ้าตัวสวมชุดลายพรางรับแขกบอกภูมิใจในศักดิ์ศรี

วันนี้ (1 มี.ค.2566) นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากมีการแต่งตั้งนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเริ่มมาทำงานวันแรก โดยระบุว่ามีการพูดคุยกับนายชัยวัฒน์ มาโดยตลอดเน้นให้เข้ามาช่วยทำงาน และจัดการประสิทธิภาพของสำนักอุทยานโดยเฉพาะการคุ้มครองพื้นที่ ที่จะต้องแก้ปัญหาการจัดการเก็บรายได้ให้มีความโปร่งใส รวมทั้งแก้การท่องเที่ยว ที่ทำให้เกิดภัยคุกคามโดยจะเร่งรัดให้นำระบบ E-TICKET เข้ามาใช้ให้ครอบคลุมมากที่สุด

เมื่อถามว่าภาพของนายชัยวัฒน์ ซึ่งเคยมีความขัดแย้งกับกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง โดยเฉพาะในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน นายอรรถพล กล่าวว่า ขณะนี้มีการจัดการปัญหาในพื้นที่ไปค่อนข้างเยอะและคิดว่าเป็นปัญหาเฉพาะบางพื้นที่เท่านั้นไม่น่าจะเกิดปัญหาอีก

เสริมทัพมือปราบคู่

ส่วนความคาดหวังที่นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ระบุต้องการให้ส่งมือปราบมาทำงานร่วมกัน นายอรรถพล กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดีถ้าเอาคนที่ทำงานด้านปราบปรามมาทำงานคู่กัน น่าจะมีประโยชน์กับกลุ่มมากกว่า

เพิ่มอุทยานต้องการให้เกิดการคุ้มครองพื้นที่ดังนั้นถ้ามีคนที่มีความสามารถด้านการบังคับใช้กฎหมายเข้ามาก็จะยิ่งเพิ่มความแข็งแกร่งมากขึ้น

ขณะที่บรรยากาศที่หน้าห้องทำงานของนายชัยวัฒน์ บริเวณชั้น 7 กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตั้งแต่ช่วงเช้ามีเจ้าหน้าที่ภาคสนามในต่างจังหวัดทั้งภาคเหนือ ภาคอีสาน ทยอยนำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีอย่างต่อเนื่องเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นเรื่องปกติที่จะมาแสดงความยินดีกับรุ่นพี่ในวันเข้ารับตำแหน่งใหม่ ผอ.สำนักอุทยานคนที่ 27 นับตั้งแต่ก่อตั้งกรมอุทยาน

“ชัยวัฒน์” ภูมิใจใส่ชุดลายพรางรับแขก

โดยนายชัยวัฒน์ ได้เลือกสวมชุดเครื่องแบบลายพรางภาคสนาม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของผู้พิทักษ์ป่า บอกเป็นชุดที่ภูมิใจที่สุด หลังจากทำงานลาดตระเวน

เป็นชุดที่เราภูมิใจ สื่อความหมายเราเป็นคนพื้นที่คนสนามคนเดินป่าและอยากสื่อสารถึงคุณลักษณะผู้พิทักษ์ป่า ใส่แล้วมีศักดิ์ศรีคุ้มค่ากับอุดมการณ์ ตอนนี้เรามีเกียรติ ศักดิ์ศรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง