บุกยิงครูในวิทยาลัยเอกชน จ.หนองบัวลำภู เจ็บสาหัส

อาชญากรรม
1 มี.ค. 66
18:55
441
Logo Thai PBS
บุกยิงครูในวิทยาลัยเอกชน จ.หนองบัวลำภู เจ็บสาหัส
เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุยิงครูสาว ภายในวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู บาดเจ็บสาหัส พบประวัติเพิ่งสมัครเข้าทำงานเป็นวันแรก

วันนี้ (1 ก.พ.2566) เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุยิงภายในวิทยาลัยเอกชนแห่งหนึ่งที่กำลังดำเนินการก่อสร้าง ริมถนนรอบเมืองหนองบัวลำภู ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง คนงาน

คนงานที่พักกินข้าว เล่าว่า เห็นผู้หญิงคนถูกยิงเดินเหมือนกับคุยโทรศัพท์ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด จากนั้นผู้หญิงล้มลง ส่วนคนก่อเหตุสวมหมวกกันน็อกทั้งใบ ปิดคลุมใบหน้า ใส่เสื้อสีเขียว ไม่แน่ชัดว่าหลบหนีไปทางใด เพราะไม่ได้ยินเสียงรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์

นายพัชรินทร์ ช่างที่มาติดประตูอาคารเรียนของวิทยาลัยดังกล่าว เล่าว่า ผู้บาดเจ็บเพิ่งมาทำงานเป็นวันแรก และยังไม่ได้เปิดเรียน ส่วนช่วงเกิดเหตุตนเองและช่างได้ไปกินอาหารเที่ยง โดยหญิงคนดังกล่าวเดินถือโทรศัพท์มาด้านหน้าวิทยาลัย จากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3-4 นัด ส่วนคนก่อเหตุสวมหมวกกันน็อกทั้งใบ ปิดคลุมใบหน้า ใส่เสื้อสีเขียว ไม่แน่ชัดว่าหลบหนีไปทางใด เพราะไม่ได้ยินเสียงรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์

ภายหลังเกิดเหตุชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองหนองบัวลำภู ได้เร่งประชุมวางแผนติดตามผู้ก่อเหตุ และส่งชุดสืบสวนออกหาข้อมูล ส่วนกล้องวงจรปิดของวิทยาลัยนั้นได้หันหน้ากล้องเข้าไปภายในตัวอาคารเรียน จึงไม่เห็นภาพขณะเกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ของวิทยาลัย ได้รับแจ้งว่าผู้ที่ถูกยิงเพิ่งมาสมัครงานวันนี้เป็นวันแรก จึงทำให้ยังไม่มีข้อมูลของผู้ที่ถูกยิงและทางวิทยาลัยก็กำลังเตรียมการก่อสร้างอยู่ คาดว่าจะเปิดเรียนในปี 2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง