นายกฯ รักษามือขวาอักเสบ รพ.พระมงกุฎเกล้า แพทย์ให้พักดูอาการ 1 คืน

การเมือง
4 มี.ค. 66
16:14
1,428
Logo Thai PBS
นายกฯ รักษามือขวาอักเสบ รพ.พระมงกุฎเกล้า แพทย์ให้พักดูอาการ 1 คืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประยุทธ์" เข้ารับการรักษาอาการมือข้างขวาอักเสบ ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้า เบื้องต้นแพทย์ให้นายกฯ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืนหากไม่พบความผิดปกติ อาจจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.66)

วันนี้ (4 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม มีอาการมือข้างขวาบวม และรุนแรงขึ้นภายหลังเดินทางกลับจากการลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วานนี้ (3 มี.ค.)

เมื่อเดินทางกลับถึงบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้แพทย์ประจำตัวมาตรวจอาการที่บ้านพักภายใน ร.1 โดยแพทย์วินิฉัยว่า มีอาการมือขวาอักเสบ และพบอาการผิดปกติ จึงขอให้เข้าตรวจอาการอย่างละเอียดอีกครั้ง ในวันนี้ (4 มี.ค.)

พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาตรวจอาการที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เพื่อเข้ารับการตรวจเอกซเรย์อย่างละเอียด

ขณะที่ ความคืบหน้าล่าสุด มีรายงานข่าวว่า เบื้องต้นแพทย์ให้นายกฯ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นเวลา 1 คืน เพื่อติดตามอาการ หากไม่พบความผิดปกติ อาจจะอนุญาตให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ (5 มี.ค.2566) 

ทั้งนี้ สำหรับแผนการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กำหนดไว้ในช่วงสัปดาห์หน้าจนถึงวันที่ 17 มี.ค.นี้ โดยได้ยกเลิกภารกิจตรวจราชการ ที่ จ.ราชบุรี ในวันที่ 8 มี.ค. และเลื่อนภารกิจที่ จ.สงขลา ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ ออกไปก่อน

ขณะที่ตารางการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ และ ภารกิจอื่นภายในทำเนียบรัฐบาล ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง