ส.ธนาคารไทยแจ้งปรับปรุง ระบบ "พร้อมเพย์" ตี 2 วันที่ 11 มี.ค.นี้

เศรษฐกิจ
4 มี.ค. 66
20:24
254
Logo Thai PBS
ส.ธนาคารไทยแจ้งปรับปรุง ระบบ "พร้อมเพย์" ตี 2 วันที่ 11 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาคมธนาคารไทยแจ้งปิดปรับปรุง ระบบ "พร้อมเพย์" ในเวลา 02.00 น.วันที่ 11 มี ค.66 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

วันนี้ (4 มี.ค.2566) สมาคมธนาคารไทย แจ้งปรับปรุงการปรับปรุงระบบพร้อมเพย์(PromptPay)เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ โดยระบุว่า

ตามที่บริการโอนเงินและการชำระเงินข้ามธนาคาร (พร้อมเพย์ หรือ PromptPay) ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จนปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานประมาณ 67 ล้านบัญชีพร้อมเพย์ และปริมาณธุรกรรมสูงสุดอยู่ที่ 60 ล้านรายการต่อเดือน (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2566) และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (NITMX) ซึ่งเป็นตัวกลางที่ให้บริการพร้อมเพย์ร่วมกับธนาคารสมาชิก มีแผนปรับปรุงระบบดังกล่าว ในช่วงเวลา 02.00 – 02.30 น. ของวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถทำรายการโอนเงินหรือ Scan QR Code เพื่อทำธุรกรรมข้ามธนาคารได้ในช่วงเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ดี ลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมข้ามธนาคารผ่านตู้ ATM/CDM รวมถึงร้านสะดวกซื้อที่เป็นตัวแทนของแต่ละธนาคารที่ยังเปิดให้บริการได้ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมภายในธนาคารเดียวกันผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ตามปกติ

สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิกขอให้ลูกค้าวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารที่ใช้บริการ สมาคมฯ และธนาคารสมาชิกให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาประสิทธิภาพและความมั่นคงปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน และได้เน้นย้ำให้ธนาคารทุกแห่งเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง