มาเลเซียน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี เร่งอพยพ ปชช. กว่า 4 หมื่นคน

ต่างประเทศ
5 มี.ค. 66
09:26
897
Logo Thai PBS
มาเลเซียน้ำท่วมหนักสุดในรอบ 50 ปี เร่งอพยพ ปชช. กว่า 4 หมื่นคน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อาสาสมัครในมาเลเซียเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ใน 6 รัฐ หลังจากฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน โดยรัฐโจโฮร์นับเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบมากกว่า 50 ปี ขณะที่ประชาชนกว่า 4 หมื่นคนอพยพหนีน้ำท่วมไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราว

วันนี้ (5 ก.พ.2566) ชาวมาเลเซียขนข้าวของเครื่องใช้ออกจากบ้านพักและเร่งอพยพไปยังศูนย์พักพิงชั่วคราวที่อยู่ตามโรงเรียนและศูนย์ชุมชนเพื่อความปลอดภัย หลังจากฝนตกหนักตั้งแต่เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องในหลายพื้นที่ทางตอนใต้ของประเทศ

ด้านตำรวจมาเลเซีย ระบุว่า อุทกภัยในครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 4 คน และชาวบ้านอีกไม่ต่ำกว่า 40,000 คนใน 6 รัฐ ต้องอพยพหนีน้ำท่วม

สำนักงานจัดการสาธารณภัยแห่งชาติมาเลเซียจัดเตรียมศูนย์พักพิงชั่วคราวกว่า 200 แห่งให้ผู้ประสบอุทกภัยหลังจากจำนวนผู้ได้รับผลกระทบเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ภารกิจช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบากในขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยามาลเซีย เตือนว่า สภาพอากาศเช่นนี้อาจมีต่อเนื่องไปจนถึงเดือนหน้า

ขณะที่อาสาสมัครชาวมาเลเซียเดินหน้าให้ความช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในครั้งนี้และติดอยู่ภายในที่พักอาศัยหรือพื้นที่ทางการเกษตร

สำหรับอุทกภัยในรัฐโจโฮร์ครั้งนี้นับเป็นครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบมากกว่า 50 ปี

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง