"ประเสริฐ" หวัง พท. กวาดบุรีรัมย์ยกจังหวัด ส่งน้องชาย "ตี๋ใหญ่" รักษาแชมป์สุรินทร์

การเมือง
5 มี.ค. 66
10:33
674
Logo Thai PBS
"ประเสริฐ" หวัง พท. กวาดบุรีรัมย์ยกจังหวัด ส่งน้องชาย "ตี๋ใหญ่" รักษาแชมป์สุรินทร์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ประเสริฐ" ชี้ลงพื้นที่บุรีรัมย์เอาจริง รับ "ภูมิใจไทย" เป็นคู่แข่ง หวังดันฐานไทยรักษาชาติกวาดที่นั่งให้เพื่อไทย พร้อมส่ง "พรเทพ" น้องชาย "ตี๋ใหญ่" รักษาแชมป์สุรินทร์

วันนี้ (5 มี.ค.2566) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ในการเลือกตั้งครั้งก่อน พรรคเพื่อไทยไม่มี ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากครั้งก่อนมีการส่งผู้สมัครในนามพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งพรรคไทยรักษาชาติถูกยุบก่อนการเลือกตั้ง อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครหลายคนก็ได้รับคะแนนเสียงมา โดยในตอนนี้พรรคเพื่อไทยได้ทำทีมบุรีรัมย์มาระยะหนึ่งแล้ว จึงเชื่อว่ามีความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะถึงนี้

นายประเสริฐ ยอมรับว่า ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทยก็มีกระแสของเขาเอง แต่ก็เช่นเดียวกันกับพรรคเพื่อไทยที่มีกระแสในพื้นที่ต่างจังหวัดแบบยกจังหวัด ขณะเดียวกัน ยังย้ำว่าการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงใน จ.บุรีรัมย์ ครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยเอาจริง จะประกาศนโยบายของพรรค โดยที่ประชาชนก็มีความต้องการให้พรรคเพื่อไทยไปปราศรัยหาเสียงด้วย

นายประเสริฐ ยังยอมรับว่า คู่แข่งๆ ของพรรคเพื่อไทยคือพรรคภูมิใจไทย ที่มีความหวังจะกวาดที่นั่ง ส.ส. ยก จ.บุรีรัมย์ แต่พรรคเพื่อไทยก็มีความหวังเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ นายประเสริฐ ยังกล่าวถึงสนามเลือกตั้งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ว่า พรรคเพื่อไทยส่งว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 8 เขตเลือกตั้งใน จ.สุรินทร์ ส่วนพื้นที่ของนายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล อดีต ส.ส. สุรินทร์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย ที่เสียชีวิตเมื่อวันที่ 4 ก.พ.2566 พรรคเพื่อไทยจึงส่งน้องชายของนายตี๋ใหญ่ลงสมัครแทน คือ นายพรเทพ พูนศรีธนากูล เพื่อรักษาพื้นที่ทางการเมืองใน อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งมีฐานเสียงจากการเลือกตั้งครั้งก่อนเป็นจำนวนกว่าแสนคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง