สถาบันโรคผิวหนังพร้อมฉีดวัคซีนไฟเซอร์รุ่นใหม่ เริ่ม 7 มี.ค.นี้

สังคม
6 มี.ค. 66
14:34
1,123
Logo Thai PBS
สถาบันโรคผิวหนังพร้อมฉีดวัคซีนไฟเซอร์รุ่นใหม่ เริ่ม 7 มี.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถาบันโรคผิวหนัง เปิดให้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไฟเซอร์รุ่นใหม่ Gen 2 หรือ Bivalent โดยผู้ที่ได้รับวัคซีนเข็มล่าสุดนานเกิน 4 เดือน สามารถเข้ารับเป็นเข็มกระตุ้นได้ เริ่ม 7 มี.ค.นี้

วันนี้ (6 มี.ค.2566) เพจเฟซบุ๊ก CVC กลางบางซื่อ โพสต์ข้อความระบุว่า สถาบันโรคผิวหนัง ได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ไฟเซอร์รุ่นใหม่ Gen 2 หรือ Bivalent ซึ่งเป็นชนิดผสมกันระหว่างสายพันธุ์อู่ฮั่นและโอมิครอน จากกระทรวงสาธารณสุขแล้ว จึงเปิดให้บริการเป็นเข็มกระตุ้นแก่บุคลากรด่านหน้า กลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไปที่ได้รับวัคซีนเข็มล่าสุดนานเกิน 4 เดือนขึ้นไป

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับบริการได้ในวันจันทร์-วันเสาร์ (หยุดวันอาทิตย์) ในเดือน มี.ค.นี้ วันที่ 7, 8, 9, 10, 11, 13, 14 เวลา 9.00 - 15.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ณ ชั้น 12A อาคารสถาบันโรคผิวหนัง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ทั้งนี้ ชนิดวัคซีนที่ให้บริการ สำหรับเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป เป็นวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีเทา สามารถเลือกรูปแบบการฉีดเต็มโดส/ครึ่งโดส/เข้าชั้นผิวหนังได้ โดยสามารถจองคิวล่วงหน้าได้ที่ https://covid19.iod.go.th/vaccine และตรวจสอบผลการลงทะเบียนได้ก่อนวันฉีด 1 วัน ผ่านแอปพลิเคชัน "Vaccine บางซื่อ" ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกจองคิวล่วงหน้า สามารถรับบริการแบบ Walk in ได้ ตามวันเวลาทำการ

ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาล เหลือ 147 คน เสียชีวิต 7 คน ลดลงจากสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งผู้เข้าโรงพยาบาลและผู้เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง