ตร.ช่วยผู้ต้องขังหนีไฟ เพลิงไหม้โรงพักศรีบุญเรือง

อาชญากรรม
7 มี.ค. 66
06:34
900
Logo Thai PBS
ตร.ช่วยผู้ต้องขังหนีไฟ เพลิงไหม้โรงพักศรีบุญเรือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุไฟไหม้สถานีตำรวจศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งต้นเพลิงลุกไหม้จากห้องเก็บของกลางที่อยู่ที่ห้องด้านล่างของโรงพัก เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ต้องขังหนีออกมาด้านนอกท่ามกลางควันสีดำและเสียงระเบิดที่ดังเป็นระยะ

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ห้องเก็บของภายในสถานีตำรวจภูธรศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ซึ่งส่วนใหญ่โต๊ะ เก้าอี้ ป้ายต่าง ๆ และห้องดังกล่าวเป็นที่ตั้งของตู้ควบคุมไฟฟ้าของสถานีตำรวจ

ขณะเกิดเหตุมีเสียงระเบิดดังขึ้นจำนวนหลายครั้ง ทำให้ควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นมายังชั้นแรกและชั้นสอง ใช้เวลาในการดับเพลิงและควบคุมเพลิงไว้ได้ประมาณ 20 นาที

นอกจากนี้ ห้องต้นเพลิงอยู่ตรงกันกับห้องของผู้ต้องขัง ขณะเกิดเหตุมีผู้ต้องขังที่อยู่ภายในห้องขัง 1 คน เป็นบุคคลวิกลจริต ซึ่งเจ้าหน้าที่สิบเวรได้ช่วยให้ออกมาได้ หลังเกิดเหตุและตัดไฟฟ้าแล้วทางการไฟฟ้าอำเภอศรีบุญเรือง ได้ทำการต่อไฟฟ้าให้สามารถใช้การได้เป็นปกติแล้ว

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากเป็นห้องเก็บของเก่า และยังมีตู้ควบคุมไฟฟ้าอยู่ด้วย ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงและมูลค่าความเสียหาย เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งในวันนี้ (7 มี.ค.2566) เนื่องจากสิ่งของส่วนมากเป็นวัสดุของเก่าที่เก็บไว้ภายในห้อง

เตรียมทุบอาคาร บก.น.5 หลังไฟไหม้เสียหายหนัก

ส่วนความคืบหน้าเพลิงไหม้กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ซอยสาทร 8 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 4 มี.ค. กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุว่า ไฟไหม้เกิดจากกระแสไฟในคอมเพรสเซอร์แอร์ลัดวงจรหรือไม่ ซึ่งสาเหตุค่อนข้างแน่นอนแล้ว เนื่องจากคอมเพรสเซอร์แอร์เก่าใช้งานมานาน

ขณะที่ พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ยืนยันว่า เอกสารสำคัญเกี่ยวกับคดีจะอยู่ประจำแต่ละ สน.หรือกองบัญชาการ ไม่ได้อยู่ในอาคารที่เกิดเหตุ เอกสารถูกไหม้จะเป็นข้อร้องเรียนหรือเอกสารทางธุรการซึ่งไม่กระทบคดี

ในส่วนอาคารที่เกิดเพลิงไหม้ จะต้องทุบทิ้งเพราะโครงสร้างเสียหายมาก เนื่องจากเป็นอาคารเก่าและคานทำจากไม้ จึงมีการติดไฟง่ายทำให้ไฟลุกลาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง