UA ขึ้นบัญชีดำ! ชายอเมริกันเปิดประตูฉุกเฉิน-ทำร้ายลูกเรือบนเครื่องบิน

ต่างประเทศ
7 มี.ค. 66
12:12
330
Logo Thai PBS
UA ขึ้นบัญชีดำ! ชายอเมริกันเปิดประตูฉุกเฉิน-ทำร้ายลูกเรือบนเครื่องบิน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชายชาวอเมริกันถูกจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินด้วยช้อนโลหะ ระหว่างเที่ยวบินจากลอสแองเจลิสปลายทางบอสตัน หลังจากพยายามเปิดประตูฉุกเฉินขณะเดินทาง

เมื่อวันที่ 6 มี.ค.2566 สำนักข่าว CNN รายงานว่า ฟรานซิสโก เซเวโร ตอร์เรส วัย 33 ปี ถูกตั้งข้อหาทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน หรือ แอร์ โฮสเตส โดยใช้อาวุธอันตราย ตอร์เรสถูกจับกุมที่สนามบินนานาชาติบอสตัน โลแกน เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวเพื่อรอการพิจารณาคดีในวันพฤหัสบดีที่ 9 มี.ค.ตามเวลาท้องถิ่น 

ตามรายงานของกระทรวงยุติธรรม ระบุว่าในระหว่างเที่ยวบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เส้นทางลอสแองเจลิสไปยังบอสตัน ลูกเรือเห็นสัญญาณเตือนว่าประตูบนเครื่องกำลังถูกเปิด จึงเข้าตรวจสอบพบว่า ตัวล็อกประตูถูกปลดโดยตอร์เรส 

ลูกเรือที่พบเหตุการณ์ได้แจ้งกัปตันว่า พวกเขาเชื่อว่าตอร์เรสเป็นภัยคุกคามต่อการบิน กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติบอสตัน โลแกน

จากนั้นไม่นาน ตอร์เรสลุกจากที่นั่งและพุ่งเข้าไปทำร้ายพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินคนหนึ่ง ด้วยช้อนโลหะที่หัก แต่ถูกผู้โดยสารคนอื่นๆ ช่วยกันจับและนำลงจากเครื่องบินทันทีเมื่อเครื่องบินลงจอดสนิท

หลังจากลงจากเครื่องบินแล้ว ตอร์เรสให้การกับเจ้าหน้าที่สอบสวน FBI และ เจ้าหน้าที่จากองค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) ว่าเขาหักช้อนในห้องน้ำครึ่งหนึ่งเพื่อใช้เป็นอาวุธและพยายามเปิดประตูฉุกเฉินเพราะมีความคิด ที่จะกระโดดออกจากเครื่องบิน 

ผมเพียงแค่ต้องป้องกันตัวเพราะพวกเขาจะทำร้ายผม

ทางด้านสายการบินออกแถลงการณ์ว่า กัปตันสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยและไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และกล่าวชื่นชมการปฏิบัติงานที่รวดเร็วของลูกเรือและความช่วยเหลือจากผู้โดยสารคนอื่นๆ ขณะนี้ผู้ก่อเหตุถูกควบคุมตัวแล้ว หลังจากสร้างปัญหาด้านความปลอดภัยบนเที่ยวบิน UA 2609 จากลอสแองเจลิสไปยังบอสตัน

เราไม่สนับสนุนความรุนแรงทุกประเภทบนเที่ยวบินของเรา ผู้ก่อเหตุคนนี้จะถูกห้ามบินกับ United Airlines อีกต่อไป และขณะนี้เราพร้อมให้ความร่วมมือกับหน่วยงานในการสอบสวน

ที่มา : CNN

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง