"อนุทิน" โพสต์เหตุผลดันขึ้นค่าแรง อสม. หวังสร้างขวัญกำลังใจตอบแทนทำงานหนัก

การเมือง
8 มี.ค. 66
16:30
301
Logo Thai PBS
"อนุทิน" โพสต์เหตุผลดันขึ้นค่าแรง อสม. หวังสร้างขวัญกำลังใจตอบแทนทำงานหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" โพสต์ถึงกรณีผลักดันค่าแรง อสม.และ การบรรจุข้าราชการด้านหน้า "สธ." กว่า 40,000 ตำแหน่ง ระบุที่ผ่านมาทำงานหนักโดยเฉพาะช่วงโควิด-19 จำเป็นต้องผลักดันและชี้แจงถึงความสำคัญ ต่อ ครม.ในการพิจารณา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงานที่ไม่ได้รับการบรรจุ

วันนี้ (8 มี.ค.2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โพสต์เฟซบุ๊กระบุ ถึงกรณีการผลักดันค่าแรง อสม. และ บรรจุข้าราชการกระทรวงสาธารณสุขกว่า 40,000 ตำแหน่ง โดยมีเนื้อหาโดยสรุปดังนี้

กรณีการผลักดันการขึ้นค่าตอบแทน อสม.เป็น 2,000 บาท มีความพยายามในการผลักดันในทุกครั้ง ที่มีโอกาส และการหารือนี้ พร้อมเขียนเรื่องราวและเหตุผลในการปรับขึ้นบนกระดาษ 7 แผ่น ในการเสนอต่อ ครม.เพื่อพิจารณา จนต่อมาก็ประสบความสำเร็จ

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังโพสต์ย้อนถึงการบรรจุ ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข กว่า 40,000 ตำแหน่ง เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2563 ในช่วงของสถานการณ์โควิด-19 ที่พนักงานของกระทรวงสาธารณสุขต้องทำงานหนักเพื่อประครองระบบสุขภาพไทย ทั้งแพทย์ พยาบาล เภสัชกร นักเทคนิคการแพทย์ ซึ่งขณะนี้มีสวัสดิการน้อยกว่า และการกระทบต่อการปฏิบัติงานเฉพาะหน้า และอาจลาออกจากระบบราชการซึ่งจะส่งผลกระทบต่อระบบสาธารณสุขไทยอบย่างใหญ่หลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง