"แน็ก ชาลี" โพสต์ความทรงจำถึง "ครูกิจ" เครื่องบินเล็กตกเสียชีวิต

สังคม
9 มี.ค. 66
10:56
552
Logo Thai PBS
"แน็ก ชาลี" โพสต์ความทรงจำถึง "ครูกิจ" เครื่องบินเล็กตกเสียชีวิต
"แน็ก ชาลี" และโซเชียลร่วมอาลัย "ครูกิจ" นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา เจ้าของโรงเรียนฝึกบินและครูฝึกนักบินเสียชีวิต เคยร่วมภารกิจค้นหาลูกเรือหลวงสุโขทัย ลูกศิษย์ตั้งฉายานักบินสายฮา

กรณีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กตกอยู่ในบ่อกุ้งใน ต.โคกขาม จ.สมุทรสาคร ทำให้นายประกิจ ทรัพย์พิพัฒนา ประธานสมาคมเฟรนด์ฟลายอิ้งคลับ (Friends Flying Club) เจ้าของโรงเรียนฝึกบินและครูฝึกนักบิน เสียชีวิต

วันนี้ (9 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้ร่วมอาลัย และแสดงความเสียใจ กับครอบครัวของครูกิจ ซึ่งได้ฉายานักบินสายฮา นอกจากนี้ ยังเคยร่วมภารกิจในการบินค้นหากำลังพลเรือหลวงสุโขทัย ที่อับปางเมื่อเดือนธ.ค.2565

โดยเมื่อวันที่ 27 ก.พ.2566 สมาคมเฟรนด์ฟลายอิงคลับ โดยครูกิจ เพิ่งรับเข้ารับมอบเครื่องหมาย การประมงกับความมั่นคงชาติและประกาศให้เป็นกิตติมศักดิ์ จากผู้บัญชาการทหารเรือ กรณีเหตุการณ์เรือหลวงสุโขทัยอับปาง 

เฟชบุ๊กของ Friends Flying CLUBRIP โพสต์คลิป นะครับครูกิจ ผมพยายามรวบรวมคลิปที่เราเคยมีความสุขด้วยกัน มาไว้ให้นะครับ พวกเรา ลูกศิษย์ทุกคน จะรักและคิดถึงครูตลอดไปครับ  หลับให้สบายครับครู ครูเป็นคนน่ารักเสมอจริงๆ เป็นตัวอย่างของลูกผู้ชายคนนึงเลยจริงๆ บันทึกการจากไป 08.03.2023

"แน็ก ชาลี" ลูกศิษย์ครูกิจร่วมโพสต์

ขณะที่ "แน็ก ชาลี" นักแสดงชื่อดังโพสต์เฟซบุ๊ก Charlie Potjes เป็นภาพคู่กับครูกิจ พร้อมข้อความว่า “ทำไม ชาลี ไม่เคยลงรูปเลย? คำถามบ่อยๆ จากครูกิจ เวลาเราคุยกัน  

แน็ก ชาลี ระบุว่า จะตอบครูตลอดว่า ไม่ชอบลงอะไรพวกนั้นเลยครับครู ไม่ว่าจะเครื่องร่อนที่ผมซื้อต่อครูจนขายครูคืน หรือรถที่ผมเคยมีเป็น 20 คัน เครื่องบินส่วนตัว หรือของสะสมที่ผมชอบ ผมก็ชอบถ่ายนะ แต่ชอบเก็บไว้ดูเองมากกว่า ผมชอบลงอะไรตลกๆ สบายๆ มันทำให้ผมมีความสุขมากกว่า 

ช่วงชีวิตหนึ่งผมอยู่กับครูตลอดทุกวัน ช่วงที่ผมเบื่อการทำงานแสดง จะไปหาครูตั้งแต่ตี 5 ทุกวันเพื่อเรียนการบิน เรียนเสร็จเราจะขับเครื่องบินเล่นกันตั้งแต่เช้า เราจะเปิดแผนการบินบินไปต่างจังหวัดกัน และจะอยู่ถึงดึกตลอดทุกวัน หน้าดำตัวดำ แต่มีความสุขมาก ครูกิจเป็นครูที่น่ารัก และพยายามพลักดัน อยากให้ผมเรียนให้จบมหาวิทยาลัย เพื่อที่จะได้มีใบปริญญา

ครูกิจรักการบินมาก และเป็นคนที่จริงใจมากสำหรับผม เราชอบอะไรหลายๆ อย่างคล้ายๆ กัน บางทีครูก็ชอบบ่นว่าเหนื่อยนะ ทำการบินการสอน แต่ว่า ครูก็ไม่เลิกเพราะ ครูมีเพื่อนมีนักเรียนที่ครูรัก สุดท้ายผมก็เรียนมหาวิทยาลัยไม่จบอยู่ดี

แน็ก ชาลี บอกอีกว่า หลังจากพบข่าวว่ามีอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กส่วนตัวตกและรู้ว่าเป็นครูกิจ รู้สึกตกใจ แต่ผมว่าครูกิจไม่อยากให้มีใครเศร้าหรือรู้สึกไม่ดีแน่ๆ พร้อมระบุว่า ทุกคนรักครูกิจ เหมือนที่ครูกิจรักและจริงใจกับทุกคน

ครูกิจน่ารัก รักผม รักหลานผม อาเธอร์ รักทุกคนที่ผมพาไปบิน ขอให้ครูมีความสุขมากๆ นะครับ ขอขอบคุณครู ที่ทำให้ฝันผมเป็นจริงหลายอย่าง ได้รู้จักเพื่อนๆ พี่ๆ นักบินหลายคนที่เป็นคนดี ได้เห็นเครื่องบินหลายแบบ ได้จับเครื่องบินที่ผมคงไม่มีโอกาสได้เป็นเจ้าของ ได้ขับเครื่องบินหลายลำที่ผมอยากขับ ผมขอบคุณมากๆ นะครับ 

ครูกิจครับ วันนี้ผมลงรูปอวดบ้างแล้วนะครับ ขออนุญาตลงรูปคู่กับครูด้วยนะ รักครูครับ

โพสต์นี้ไม่ได้อยากลงรูป แต่อยากลงตามที่ครูบอกให้ลงวันนี้ครูเสียชีวิตจากการบินเลยอยากลงรูปความทรงจำกับครูกับสิ่งที่ครูช่วยดัน ช่วยทำให้สำเร็จ ครูกิจเป็นคนที่น่ารักมากที่สุด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องบินเล็กตกบ่อกุ้งเสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง