"แพทองธาร" ประกาศ "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ 310 ส.ส. หวังเป็นรัฐบาลเข้มแข็ง

การเมือง
9 มี.ค. 66
12:32
597
Logo Thai PBS
"แพทองธาร" ประกาศ "เพื่อไทย" แลนด์สไลด์ 310 ส.ส. หวังเป็นรัฐบาลเข้มแข็ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แพทองธาร" ประกาศเพื่อไทย แลนด์สไลด์ คว้า 310 ส.ส. หวังเป็นรัฐบาลเข้มแข็ง ต้องเป็นรัฐบาลที่แต่งตั้งนายกฯได้จากเสียงของประชาชน

วันนี้ (9 มี.ค.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการประกาศชูธง ปักแลนด์สไลด์เพื่อไทยทุกคนให้ได้มากกว่า 310 เสียงว่าเป็นการตั้งเป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์มุ่งมั่นให้ได้เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง และเป็นการกำจัดระบอบประยุทธ์ออกไป จึงเป็นเป้าหมายที่วางไว้

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า พรรคเพื่อไทยต้องการเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็งไม่ได้ถูกแต่งตั้งโดย ส.ว.แต่ต้องการเป็นรัฐบาลที่แต่งตั้งนายกฯได้จากเสียงของประชาชนเพราะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เคยพูดไว้ทุก ๆ เวทีปราศรัย

ส่วนกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ออกจดหมายชวนก้าวข้ามความขัดแย้ง นั้น น.ส.แพทองธาร บอกว่า ไม่ได้มองหาความขัดแย้ง ส่วนการจับมือยังเร็วเกินไปที่จะบอกวันนี้ว่า ร่วมไม่ร่วม กับพรรคไหน แต่มองหาคนอุดมการณ์เดียวกันเรื่องประชาธิปไตย และปัญหาปากท้องของประชาชน 

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงการออกจดหมายลาชั่วคราวจากบริษัทแสนสิริว่า การตัดสินใจเดินสู่ถนนการเมืองอยากทุ่มเทให้เต็มที่กับช่วงการเตรียมเลือกตั้งครั้งนี้ จึงขออนุญาตกรรมการบริษัทลาในช่วงการหาเสียง เพื่อลุยอย่างเต็มที่

นายเศรษฐา ยอมรับว่า จะได้ขึ้นเวทีปราศรัยในการลงพื้นที่ จ.พิจิตร และจ.พิษณุโลก ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 11 - 12 มี.คต.นี้ เกี่ยวกับนโยบายพรรค และชี้ว่าสิ่งที่หัวหน้าพรรคและหัวหน้าพรรคเพื่อไทยได้ทำมาอย่างดีแล้ว และมาเป็นจุดเสริมอีกจุดหนึ่ง

ทั้งนี้ยังเปิดเผยว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รวมถึงทุกคนในพรรคเพื่อไทย เป็นติวเตอร์การเมืองให้และฟังการประกาศปักธงของหัวหน้าพรรคยอมรับรู้สึกฮึกเหิมหวังทำได้ครึ่งหนึ่งของ นพ.ชลน่าน ก็ดีใจมากแล้ว

ส่วน น.ส.แพทองธาร กล่าวเสริมว่า เราต้องช่วยกันเพราะการแลนด์สไลด์ประกาศไว้ 310 เสียง ตั้งเป้าหมายถือเป็นเรื่องใหญ่มาก ดังนั้นต้องมีนายเศรษฐา มีเลขาพรรค หัวหน้าพรรคและทุกทีมในพรรคเพื่อไทย เพราะเราไม่สามารถทำได้ใน 1 คน คือการใหญ่มากและพร้อมเดินหน้าเต็มที่

นพ.ชลน่าน ระบุว่า การประชุมใหญ่วันนี้ยังไม่มีการพูดคุยกันเรื่องแคนดิเดตนายกฯของพรรค เป็นเพียงการประชุมใหญ่ตามกรอบกฎหมายที่ต้องประชุมภายในเดือน เม.ย.ย้ำว่า ต้องรอซึ่งการประกาศแคนดิเดตนายกฯจะมีข้อกฎหมายและข้อบังคับพรรคกำกับเอาไว้ รอยุบสภาฯเสร็จจะประกาศแน่นอน และพรรครอฟังเสียงประชาชนในการตอบรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง