กรมอุทยานฯ แจงตั้งช่างไฟคุมหน่วยต้นน้ำ รับราชการ 24 ปี

สังคม
9 มี.ค. 66
14:17
432
Logo Thai PBS
กรมอุทยานฯ แจงตั้งช่างไฟคุมหน่วยต้นน้ำ รับราชการ 24 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุทยานฯ แจงตั้งช่างไฟคุม หน.ต้นน้ำ-เขตห้ามล่า ชี้ประสบการณ์เป็น ผช.คุมไฟป่า อายุงาน 24 ปี ต้องการให้บุกเบิกงาน

กรณีโซเชียลได้โพสต์ ระบุข้อความ "ทฤษฎีใหม่แต่งตั้งช่างไฟฟ้า ทำหน้าที่ หัวหน้าหน่วยต้นน้ำและเขตห้ามล่าสัตว์ป่า วอนยึดหลักการ อย่าเห็นแต่มุ่งสนองนาย"

วันนี้ (9 มี.ค.2566) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ชี้แจงว่า กรณีแต่งตั้งข้าราชการตำแหน่งช่างไฟฟ้าทำหน้าที่หัวหน้าหน่วยงานสนาม ในสังกัดสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี นั้น

ข้าราชการดังกล่าว เริ่มรับราชการตั้งแต่ พ.ศ.2542 จนถึงปัจจุบัน อายุราชการ 24 ปี และ 2 ปีกว่าที่ผ่านมามีประสบการณ์ทำงานด้านป่าไม้ โดยทำหน้าที่ผู้ช่วยหัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่า อุทยานเสด็จในกรม กรมหลวงชุมพรด้านทิศเหนือ จ.ประจวบคีรีขันธ์ และทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพื้นที่เตรียมการกำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่าพุสวรรค์ จ.เพชรบุรี

ข้าราชการดังกล่าว สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอื่น ๆ ในด้านเกี่ยวกับงานป่าไม้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีมนุษย์สัมพันธ์ดีกับเพื่อนร่วมงานและประชาชนทั่วไป

โดยข้าราชการดังกล่าวได้ ยื่นคำร้องขอเปลี่ยนสายงาน ตำแหน่งเป็นเจ้าพนักงานป่าไม้ พื้นที่เตรียมการกำหนดเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ยังไม่มีสำนักงาน

โดยให้ไปช่วยบุกเบิกงานดังกล่าว ประกอบกับในสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขาเพชรบุรี มีข้าราชการปฏิบัติงานอยู่จำนวนจำกัด จึงได้ให้ข้าราชการที่ยังอยู่ในสายงานอื่นที่อยู่ในระหว่างการขอปรับเปลี่ยนสายงานไปปฏิบัติงานด้านป่าไม้ เพื่อสนับสนุนการทำงานและเป็นการหาประสบการณ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง