แพข้ามฟากล่มกลางน้ำมูลพบร่างแล้ว 4 คน-เด็ก 11 ปียังสูญหาย

ภูมิภาค
10 มี.ค. 66
11:28
314
Logo Thai PBS
แพข้ามฟากล่มกลางน้ำมูลพบร่างแล้ว 4 คน-เด็ก 11 ปียังสูญหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ค้นหาผู้สูญหายจากเหตุแพชาวบ้านล่มกลางลำน้ำมูล จ.อุบลราชธานี ขณะนี้พบร่างแล้วรวม 4 คน เหลือเพียงเด็กชายวัย 11 ปีที่ยังสูญหาย

วันนี้ (10 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุแพชาวบ้านล่มกลางลำน้ำมูล ขณะกลับจากดูหมอลำซิ่ง ฝั่ง อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คนและสูญหายอีก3 คน

ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิศิษย์พระจี้กงอุบลราชธานี มูลนิธิสว่างบูชาธรรมสถานและชาวบ้าน ยังคงช่วยกันค้นหาผู้สูญหาย ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบร่างของผู้สูญหายเพิ่มอีก 2 คน และยังมีผู้สูญหายอีก 1 คนคือ ด.ช.อานนท์ อายุ 11 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้วิธีค้นหาพบผิวน้ำ

นอกจากนี้ จากการดำน้ำค้นหาผู้เสียชีวิต เจ้าหน้าพบกระเป๋าคาดไหล่ ภายในมีอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ขนาด .38 พร้อมกระสุน 3 นัด และทรัพย์สินที่เป็นของผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง คาดว่าเป็นอาวุธปืนที่ชาวบ้านพกไว้ป้องกันตัวขณะไปดูหมอลำซิ่ง จึงเก็บส่งเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่

ด้านนายชาญยุทธ์ ชื่นตา ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบแพดังกล่าว หากเรียกตามสภาพเป็นเรือหัวตัดที่ดัดแปลง เพื่อขนย้ายรถจักรยานยนต์และขนส่งชาวบ้านข้ามฟาก แต่ชาวบ้านจะเรียกว่าแพข้ามฟาก

ซึ่งเรือที่เกิดเหตุไม่ได้ขออนุญาตหรือขึ้นทะเบียนเป็นเรือโดยสาร กับทางสำนักงานเจ้าท่าอุบลราชธานี โดยเป็นเรือที่ชาวบ้านใช้ทำประมงและใช้รับจ้างขนส่งคนข้ามฟาก ส่วนคนขับเรือไม่มีใบอนุญาตขับเรือ จึงได้ดำเนินการปรับเงิน 1,000 บาทกับผู้ที่บังคับควบคุมเรือ ฐานใช้เรือที่ไม่ได้รับอนุญาต ไม่มีใบอนุญาตในการขับเรือ

ส่วนด้านคดีกระทำประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ตำรวจอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน จากนั้นจะแจ้งข้อหากับผู้ขับเรือต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพข้ามฟากล่มกลางแม่น้ำมูล เสียชีวิต 2 สูญหาย 3

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง