อัยการสั่งฟ้อง "นอท" คดีจำหน่ายสลากเกินราคา

อาชญากรรม
10 มี.ค. 66
11:45
3,059
Logo Thai PBS
อัยการสั่งฟ้อง "นอท" คดีจำหน่ายสลากเกินราคา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พนักงานอัยการ มีความเห็น สั่งฟ้อง "นอท กองสลากพลัส " หรือ นายพันธธวัช นาควิสุทธิ์ คดีจำหน่ายสลากเกินราคา ซึ่งหลังฟังคำสั่ง "นอท" ถูกส่งตัวไปสั่งฟ้องต่อศาลแขวงพระนครเหนือทันที

วันนี้ (10 มี.ค.2566) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ พร้อมผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และทนายความเดินทางเข้าพบ อัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 ที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ เพื่อรับฟังคำสั่งฟ้อง ในคดีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และขายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับผู้ที่มีอายุไม่ถึง 20 ปี

กรณีนี้ สืบเนื่องจากตำรวจ ปคบ.นำสำนวนกว่า 2,500 แผ่น ที่รวบรวมพยานหลักฐานจากทั่วประเทศได้ กว่า 384 คน จากที่ตรวจพบรายการโอนเงินกว่า 4,000 รายการ มาส่งให้กับ อัยการ พิจารณาสั่งฟ้อง เมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังฟังคำสั่ง อัยการจึงส่งตัว "นอท" พร้อม สำนวนฟ้อง ต่อศาลแขวงพระนครเหนือทันที

นายศุภชัย เศวตกิตติกุล อัยการเชี่ยวชาญสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เปิดเผย ในรายละเอียด คำสั่งฟ้องว่า อัยการเห็นควร สั่งฟ้อง ผู้ต้องหา 3 คนคือ "นอท กองสลากพลัส" " นิติบุคคล" และกรรมการบริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์จำกัด ใน 2 ข้อหา จำนวน 510 กรรม ตามพยานที่มีการสอบปากคำพยานมากกว่า 300 กว่าคน

ซึ่งขั้นตอนหลังจากนี้จะสอบคำให้การจำเลย หากจำเลยให้การรับสารภาพศาลจะสั่งปรับและสามารถจบคดีได้เร็ว แต่หากจำเลยให้การปฏิเสธก็จะเข้าสู่ ขบวนการพิจารณาในชั้นศาล

ด้าน นอทและทนายความ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ระหว่างเดินทางไปศาลแขวงพระนครเหนือ ซึ่งอยู่ชั้น 2 ของศูนย์ราชการอาคารเอ

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ภายหลังอัยการคดีพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 1 นำตัวนายพันธ์ธวัช พร้อมพร้อมผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และนิติบุคคล รวม 3 คน ส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือ

นายพันธ์ธวัช ออกมาเปิดเผยว่า ยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา เนื่องจากตั้งแต่ 1 เม.ย.2564 ขณะนั้นยอมรับว่า ขายสลากในรูปแบบเก่าโดยไม่ได้คิดบริการแยกออกจากค่าสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงตัดสินใจรับสารภาพ ถูกศาลพิจารณาสั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 2,672,000 บาท จาก 510 กรรม โดยให้เหตุผลว่า ยอมรับให้คดีจบ ๆ ไป ไม่อยากเสียเวลาเดินทางมาศาลบ่อย

ส่วนคดีที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลฟ้องดำเนินคดีกับตัวเอง ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี เป็นการฟ้องคนละส่วนกัน เนื่องจากระยะเวลาที่สั่งฟ้องได้คิดค่าบริการรูปแบบใหม่ แยกส่วนออกจากค่าสลากฯ จึงยังต่อสู้คดีนี้นั้นอยู่

ส่วนสำนวนคดีของตำรวจที่สั่งฟ้องตัวเองในครั้งนี้ นายพันธ์ธวัช เผยว่าสำนวนอ่อนมาก เป็นคดีเก่าที่ตำรวจเคยเข้าตรวจค้นแล้วเมื่อปี 2564 แต่กลับนำมาถูกรวบรวมในพยานหลักฐานใหม่โดยการไปไล่เคาะประตูบ้านลูกค้านำมาเป็นพยาน 384 คน จาก 4,000 กว่ารายการ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง