นายกฯ ยันเดินหน้าแก้ปัญหาที่ทำกิน ปัดหาเสียง

การเมือง
10 มี.ค. 66
12:36
142
Logo Thai PBS
นายกฯ ยันเดินหน้าแก้ปัญหาที่ทำกิน ปัดหาเสียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกฯ ยันเดินหน้าแก้ปัญหาที่ดินทำกิน ย้ำเป็นนโยบายไม่ได้หาเสียง ไม่ต้องเคลียร์ใจ "น.ส.กัญจนา" บอกสนิทอยู่แล้ว ปัดแจงเหตุเลิกคำสั่งย้ายเลขาฯ ศอ.บต. ให้ทำงานไปก่อน

วันนี้(10 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายที่ดินแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2566 โดยย้ำว่ารัฐบาลชุดนี้แก้ไขปัญหาที่ดินทำกินมาโดยตลอด เพราะหลายคนมีปัญหาเรื่องที่ดินทำกินแต่การดำเนินการต้องทำให้ถูกวิธี และถูกต้องตามกฎหมาย จึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าในอนาคตทำอย่างไรให้ที่เหล่านี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น แต่ไม่ใช่ไปขายต่อเพราะเราไม่มีที่ดินแล้ว

พร้อมยอมรับว่า พื้นที่อุทยานต่าง ๆ ก็มีปัญหารุกที่หมดและเป็นปัญหายาวนาน ซึ่งรัฐบาลพยายามแก้ไข และมีกฎหมายของคณะกรรมการที่ดินกำกับดูแลอยู่ ซึ่งการดำเนินการต้องตามตามมติ ครม. ทุกครั้ง

ส่วนกรณีที่ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุมีบางพรรคการเมืองเอาที่หลวงมาแจกในพื้นที่ จ.สุพรรณบุรี แล้วทำเป็นนโยบายหาเสียงนั้น นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลทำงานอยู่ ซึ่งมีผลสำเร็จกับประชาชน

พร้อมย้อนถามกลับว่าวันนี้ก็ยังเป็นรัฐบาลอยู่ไม่ใช่หรือ และไม่ว่าจะเกิดอะไรก็ตามจะหาเสียงอย่างไร รัฐบาลยังคงต้องทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบ ขอให้เข้าใจกันบ้าง

นอกจากนี้ยืนยันว่าไม่ต้องทำความเข้าใจกับ น.ส.กัญจนา เพราะคุยกันอยู่แล้ว สนิทกันเป็นเพื่อนกัน เข้าใจกันหมด ไม่มีปัญหา

ส่วนการยกเลิกคำสั่งย้าย พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมนั้น นายกฯ กล่าวว่า ก็เป็นไปตามนั้นให้ทำงานไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง