จับแล้วผู้ก่อเหตุยิง ด.ญ. 14 ปี เสียชีวิตที่ปัตตานี - ตร.เร่งสอบ

ภูมิภาค
10 มี.ค. 66
16:32
547
Logo Thai PBS
จับแล้วผู้ก่อเหตุยิง ด.ญ. 14 ปี เสียชีวิตที่ปัตตานี - ตร.เร่งสอบ
ตำรวจติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุ ยิง ด.ญ. วัย 14 ปี เสียชีวิตหน้ามิสยิด จ.ปัตตานี ได้แล้ว เบื้องต้นญาติผู้ก่อเหตุยืนยันเป็นผู้ป่วยทางจิต เจ้าหน้าที่เร่งสอบสวนขยายผล

วันนี้ (10 มี.ค.2566) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบที่เกิดเหตุหน้ามัสยิด หมู่ 6 ต.ปูยุด อ.เมือง จ.ปัตตานี หลังผู้ก่อเหตุ มีรถยนต์เป็นพาหนะ ใช้ปืนไม่ทราบชนิดยิงเด็กหญิง อายุ 14 ปี กระสุนถูกบริเวณหน้าอก ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเด็กหญิง อายุ 14 ปี ผู้เสียชีวิต กำลังนั่งคุยกับแม่สองคนอยู่ที่เก้าอี้หินอ่อน หน้ามัสยิดดังกล่าว เพื่อรอพ่อซึ่งอยู่ในมัสยิด จากนั้นผู้ก่อเหตุขับรถยนต์ ผ่านมาที่หน้ามัสยิด ก่อนชักปืนยิง 2 นัด กระสุนถูก ด.ญ. 1 นัด 

ส่วนสาเหตุเหตุเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุน่าจะมุ่งเป้าไปที่ผู้ซึ่งอยู่ในมัสยิดแต่กระสุนพลาดเป้าไปถูกเด็กหญิง อย่างไรก็ตาม ชุดสืบสวนสอบสวนได้เร่งสอบพยาน และประวัติบุคคลของผู้ที่อยู่ในมัสยิดแล้ว ว่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุครั้งนี้หรือไม่

ล่าสุดผู้ก่อเหตุถูกตำรวจควบคุมตัวพร้อมยึดอาวุธปืนพกขนาด .38 ขณะหลบซ่อนตัวที่บ้านญาติบริเวณ ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี หลังมีการนำกำลังปิดล้อมและเจรจาก่อนจะยอมออกมามอบตัว 

ด้าน พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองปัตตานี บอกว่า ได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบ และเร่งหาพยานหลักฐาน สอบพยานในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน รวมไปถึงติดตามยานพาหนะของผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งจากการสอบพยานเบื้องต้นทราบเบาะแสรถแล้ว จึงได้ไล่ตรวจกล้องวงจรปิดตามเส้นทางต่างๆ พบผู้ก่อเหตุขับรถวนไปมาบริเวณที่เกิดเหตุแล้ว 1 ครั้ง ก่อนที่จะวนกลับมาก่อเหตุยิงเด็กหญิง

ทั้งนี้จากการสอบสวนจนทราบแหล่งซ่อนตัวจึงนำกำลังเข้าปิดล้อม และใช้เวลาเจรจานานกว่า 1 ชั่วโมง โดยไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามทางญาติยืนยันกับตำรวจว่าผู้ก่อเหตุเป็นผู้มีอาการทางจิต และมีบัตรผู้ป่วยทางจิต ทานยาอยู่เป็นประจำ

อ่านข่าวเพิ่ม : 

ยิงเด็กหญิง 14 ปีหน้ามัสยิดที่ปัตตานี เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง