อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้ง กก.สอบ กรณี จนท.ให้สัมภาษณ์ "ถูกกลั่นแกล้ง-มีทุจริตในเรือนจำ"

อาชญากรรม
10 มี.ค. 66
19:35
754
Logo Thai PBS
อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งตั้ง กก.สอบ กรณี จนท.ให้สัมภาษณ์ "ถูกกลั่นแกล้ง-มีทุจริตในเรือนจำ"
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" มีคำสั่งด่วนให้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ให้สัมภาษณ์ในไลฟ์สดเฟซบุ๊กว่าถูกกลั่นแกล้งและมีการทุจริตในเรือนจำ

วันนี้ (10 มี.ค.2566) เวลา 16.30 น.นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า

ตามที่นายวีระ สมความคิด ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ให้ติดตามการแฉการทุจริตของกรมราชทัณฑ์ในเวลาบ่ายโมงวันนี้ และนายวีระได้เดินทางมาไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก สัมภาษณ์เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์รายหนึ่ง ณ อาคาร กรมราชทัณฑ์ จ.นนทบุรี ที่ร้องเรียนไปว่าถูกกลั่นแกล้ง โดยมีประเด็นสำคัญที่เผยแพร่ในไลฟ์สด ระบุว่า ในเรือนจำมีการขายของผิดกฎหมาย ขายโทรศัพท์ ยาเสพติดให้ผู้ต้องขัง

รวมถึงมีการให้ผู้คุมรีดไถเงิน มีการเก็บส่วยจากผู้ต้องขัง โดยระบุว่า ตนเองถูกกลั่นแกล้งและมีคำสั่งให้เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในส่วนกลางกรมฯ เนื่องจากถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย และเมื่อ เดือน ธ.ค.2563 กรมราชทัณฑ์ได้มีคำสั่งให้ยุติเรื่องแล้ว แต่ไม่ส่งตัวกลับไปปฏิบัติหน้าที่ ที่เรือนจำเดิม นั้น

นายสิทธิฯ กล่าวว่าได้รายงานให้นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้สั่งการให้กรมราชทัณฑ์แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามประเด็นที่ปรากฏในเพจเฟซบุ๊ก ของนายวีระ เพื่อพิสูจน์ความจริงและให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ในวันนี้ กรมราชทัณฑ์ได้แต่งตั้งให้นายณรงค์ จุ้ยเส่ย รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายปฏิบัติการเป็นประธานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว และรายงานผลให้ทราบ โดยด่วนหากพบว่ามีการกลั่นแกล้ง หรือการกระทำผิด ทุจริตเกิดขึ้น จะดำเนินการขั้นเด็ดขาดแก่ผู้เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง