ชุลมุน! ตร.นำหญิงต่อต้านนายกฯ ออกจากพื้นที่ระหว่างตรวจราชการ

การเมือง
13 มี.ค. 66
14:23
2,135
Logo Thai PBS
ชุลมุน! ตร.นำหญิงต่อต้านนายกฯ ออกจากพื้นที่ระหว่างตรวจราชการ
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ราชบุรี ท่ามกลางประชาชนที่มาให้กำลังใจและประชาชนที่ต่อต้าน จนเกิดการเผชิญหน้ากันระหว่างเจ้าหน้าที่และประชาชน โดยตำรวจหญิงได้เข้าประชิดตัวผู้คัดค้านคนหนึ่งพร้อมนำตัวออกนอกพื้นที่

วันนี้ (13 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ จ.ราชบุรี ติดตามการดำเนินการโครงการขนาดใหญ่ พร้อมย้ำถึงทำงานของรัฐบาลตลอด 8 ปี แต่การลงพื้นที่ครั้งนี้ นอกจากจะมีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีแล้ว ยังมีผู้เห็นต่างออกมาแสดงออกเชิงคัดค้าน-ต่อต้าน

เหตุการณ์เกิดขึ้นก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปที่ศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านโป่ง มีประชาชนผู้เห็นต่างสอง 2 คน ยืนรอขบวนนายกรัฐมนตรี​ ระหว่างนั้นก็ตะโกนวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลด้วยถ้อยที่คำรุนแรง ทำให้ถูกตำรวจในและนอกเครื่องแบบไปยืนสกัด พร้อมเชิญให้ออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตาม มีผู้หญิงคนหนึ่งปฏิเสธ จนเกิดเหตุเผชิญหน้ากัน โดยมีตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ เข้าประชิดตัวผู้หญิงคนนี้ ให้กลับขึ้นรถส่วนตัวออกนอกพื้นที่ แต่ก็ยังมีบางส่วนอยู่ในพื้นที่แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ปฏิเสธ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงการลงพื้นที่ครั้งนี้

ทั้งนี้ ระหว่างพบกับประชาชนนอกจากนายกรัฐมนตรีย้ำถึงการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา ช่วงหนึ่งยังบอกว่า ข้างนอกมีกลุ่มเห็นต่าง ไม่รู้ว่ามาอย่างไร แต่ก็ไม่ได้โกรธกับความเห็นต่างที่เกิดขึ้น เพราะเป็นคนไทยด้วยกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง