นายกฯ เสียใจต่อครอบครัว กรณี "สารวัตรกานต์" เสียชีวิต

การเมือง
16 มี.ค. 66
08:04
634
Logo Thai PBS
นายกฯ เสียใจต่อครอบครัว กรณี "สารวัตรกานต์" เสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ เสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจเครียดที่เสียชีวิต ไม่อยากให้เกิดการสูญเสีย ได้สั่งการ ผบ.ตร. ดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมทั้งให้ช่วยเหลือ เยียวยาประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (16 มี.ค.2566) นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ดูแลสถานการณ์

รวมทั้งสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกคน ติดตามประเมินสถานการณ์ และดูแลเจ้าหน้าที่ในสังกัด ไม่ให้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้อีก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่า ต่อกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ พ.ต.ท.สังกัดตำรวจสันติบาลเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณพื้นที่สายไหมทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกใจกลัว และมีการใช้แก๊สน้ำตา ซึ่งจากการประเมินพบว่า มีประชาชนได้รับผลกระทบกว่า 20 ครัวเรือน ซึ่งบุคคลดังกล่าวถูกจับกุมตัว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา นั้น

นายอนุชายังกล่าวว่า นายกฯไม่ต้องการให้เกิดการสูญเสียจากเหตุการณ์ดังกล่าว แสดงความเสียใจต่อครอบครัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต สั่งการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ให้ ผบ.ตร.ประเมินสถานการณ์ และดำเนินการให้เรียบร้อย รัดกุม พิจารณาไม่ให้เกิดผลกระทบถึงชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

ทั้งนี้ หากเกิดความเสียหายแก่สุขภาพ ทรัพย์สิน บ้านเรือนของพี่น้องประชาชน ให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับผิดชอบดูแลเยียวยาให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยนายกฯห่วงใยถึงการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ สั่งการให้ทุกหน่วยงานโดยเฉพาะทหาร ตำรวจ ให้การดูแลสุขภาพกายและใจของเจ้าหน้าที่ใต้บังคับบัญชาและรายงานตามลำดับชั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ขึ้นอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง