บุกจับบาร์เถื่อน จ.ภูเก็ต ค้าประเวณีเด็ก อายุต่ำสุด 15 ปี

ภูมิภาค
16 มี.ค. 66
11:04
1,133
Logo Thai PBS
บุกจับบาร์เถื่อน จ.ภูเก็ต ค้าประเวณีเด็ก อายุต่ำสุด 15 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมการปกครองเปิดปฏิบัติการปราบปรามค้ามนุษย์ทลายบาร์แฝงค้าประเวณีเด็กกลางเมืองป่าตอง จ.ภูเก็ต พบเด็กสาวอยู่ในร้านถึง 6 คน อายุต่ำสุด 15 ปี เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของเป็นชาวต่างชาติ

วันที่ 15 มี.ค.2566 ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง เข้าตรวจสอบบาร์แห่งหนึ่งภายในซอยบางลาป่าตอง แหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่มีชื่อเสียงของ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจาก มูลนิธิซึ่งเป็นองค์กรระหว่างประเทศทำงานด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ว่า บาร์แห่งนี้เปิดเป็นบาร์สำหรับนักท่องเที่ยว แต่มีการนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณีให้แก่ลูกค้าชาวต่างชาติ

หลังได้รับเรื่องร้องเรียนนายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ส่งสายลับลงพื้นที่เข้าทำการสืบสวนร้านดังกล่าวพบว่า มีการแอบแฝงการขายบริการทางเพศเด็กจริง และเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์โดยได้วางแผนประชุมร่วมกับฝ่ายปกครองจังหวัดภูเก็ต และมูลนิธิ เพื่อเข้าดำเนินการตรวจสอบ ช่วยเหลือเหยื่อโดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด

ชุดแรกเข้าดำเนินการตรวจสอบร้านบนถนนบางลา ต.ป่าตอง พบ น.ส. น้ำ ผู้แสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน และ น.ส.ยูกิ เป็นนายหน้าจัดหาเด็กมาขายบริการทางเพศ จากการตรวจสอบพบว่า ทางร้านยังเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

ส่วนชุดที่สองเจ้าหน้าที่ เข้าทำการช่วยเหลือเหยื่อจากการค้ามนุษย์ภายในโรงแรมบริเวณใกล้เคียง สามารถช่วยเหลือผู้เสียหายได้จำนวนทั้งสิ้น 6 คน พบว่า มีอายุน้อยที่สุดอายุเพียง 15 ปี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้พาตัวไปเข้าสู่กระบวนการ กลไกการส่งต่อระดับชาติ สัมภาษณ์เพื่อคัดกรอง และคัดแยก โดยสหวิชาชีพ ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดภูเก็ต และเตรียมนำตัวส่งเข้าบ้านพักเด็กฯเพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจจากการตกเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง